Khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho gia đình chính sách

Thứ Bảy, 25/07/2020, 15:10
Ngày 25/7, Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Phòng An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh, Hội Thầy thuốc trẻ TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Quận 2, Bệnh viện Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp, Công ty Dược Mekophar tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng 300 phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Quy Đức, huyện Bình Chánh.


Tổng kinh phí thực hiện bao gồm thuốc và quà trị giá 100 triệu đồng do Phòng An ninh điều tra CATP, các mạnh thường quân và các đơn vị phối hợp vận động.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động trong Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, tham gia đảm bảo an sinh xã hội” và “Chương trình thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ” trong Chiến dịch Hành quân xanh của Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2020).

Các hoạt động khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng 300 phần quà cho các đối tượng gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Đại úy Đặng Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Hành quân xanh - Đoàn Công an TP Hồ Chí Minh, hoạt động này nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng gia đình chính sách, người lớn tuổi khó khăn trên địa bàn các xã nông thôn mới trên địa bàn thành phố.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và qua đó tiếp tục xây dựng hình ảnh đẹp của tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ.


Cùng ngày, nhiều cơ sở đoàn đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người có công cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, chỉnh trang các mộ liệt sĩ tại các nghĩa trang trên địa bàn thành phố sau đó tổ chức dâng hương dâng hoa thắp nến tri ân.
Thăm hỏi, chăm lo cho gia đình chính sách, người có công cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Nhiều cơ sở đoàn tổ chức dâng hương dâng hoa thắp nến tri ân tại các nghĩa trang.

Cũng theo Đại úy Đặng Văn Thắng, trong tuần tới, Đoàn Công an TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Ngày cao điểm Nông thôn mới ở huyện Bình Chánh, trao tặng một căn nhà tình bạn trị giá 60 triệu đồng, bê tông hóa một tuyến hẻm 30 triệu, tặng một sân chơi trẻ em tại Trung tâm Học tập cộng đồng trị giá 30 triệu, phối hợp các lực lượng tình nguyện tại địa phương tổ chức cải tạo một nhà vệ sinh của Trung tâm Học tập cộng đồng, sơn các cầu, các bờ tường của Nhà Thiếu nhi huyện Bình Chánh.

Trong ngày 9/8 sắp tới - Ngày cao điểm về trật tự an toàn giao thông sẽ đồng loạt ra quân các đội hình tuyên truyền tổ chức Ngày hội văn hóa giao thông trên địa bàn quận 5, các hội thi pháp luật tìm hiểu về trật tự an toàn giao thông…


Phú Lữ
.
.