Khai mạc Trại sáng tác âm nhạc “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”

Thứ Sáu, 15/07/2016, 19:12
Ngày 15-7, Tổng cục chính trị CAND phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc trại sáng tác âm nhạc với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống” năm 2016.


Tham dự có Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND; nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp văn học nghệ thuật, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam.

Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND trao bằng khen cho Phòng Px15 và phòng Ph41

Tham gia Trại sáng tác lần này có 25 nhạc sỹ, tác giả trong và ngoài lực lượng CAND, đến từ Hội nhạc sĩ Việt Nam.

Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND trao bằng khen của Bộ Công an cho Công an Hà Tĩnh

Các nhạc sỹ sẽ được tham quan, thâm nhập thực tế tìm hiểu truyền thống, lịch sử, thành tích một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn miền Trung; học tập kinh nghiệm sáng tác lẫn nhau để có thêm cơ sở thực tiễn sáng tác, hoàn thiện tác phẩm. 

Trung tướng Lê Văn Đệ - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND tặng hoa và quà cho các nhạc sĩ

Sau khi hoàn thành các tác phẩm của mình, các nhạc sĩ được Hội đồng chuyên môn tiến hành sửa chữa, thẩm định, đánh giá và chọn các tác phẩm có chất lượng để thu thanh và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, sau đó về tổ chức dàn dựng trong các đoàn văn công để phục vụ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị CAND, Trưởng Ban tổ chức Trại sáng tác và Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam đã biểu dương và đánh giá cao sự tích cực tham gia của gần 25 nhạc sỹ trong và ngoài CAND.

Lãnh đạo Cục chính trị và đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an Hà Tĩnh tặng quà cho các nhạc sĩ thuộc lực lượng CAND

Trung tướng Lê Văn Đệ và nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân khẳng định: Việc duy trì thường xuyên có hệ thống các hoạt động về văn hóa, văn học nghệ thuật là xu hướng tích cực, đồng thời đưa ra hiệu quả lớn, nâng tầm tư duy của các nghệ sĩ, sáng tại nhiều tác phẩm âm nhạc có chất lượng, góp phần bồi đắp lòng yêu quê hương đất nước. Qua nắm bắt tình hình thực tế địa phương, tạo cảm hứng cho các văn nghệ sĩ sáng tác, nâng cao chất lượng các tác phẩm âm nhạc trong thời kỳ mới về lực lượng CAND.

Ban tổ chức, Lãnh đạo Công an Hà Tĩnh chụp ảnh lưu niệm với các nhạc sĩ

Hội trại được tổ chức 15 ngày, từ ngày 15-7 đến ngày 30-7, các văn nghệ sỹ đi thực tế, tham quan hoạt động của lực lượng Công an các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Bình, Thanh Hóa.                               

Anh Lê – Văn Hùng
.
.