Khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống"

Thứ Tư, 25/05/2016, 17:48
Chiều 25-5, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị CAND đã khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ III, năm 2016.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã chủ trì buổi lễ. Về phía khách mời có Họa sỹ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam và các họa sỹ tham gia Trại sáng tác.

Với mong muốn góp thêm chất liệu và để hiểu rõ hơn về những khó khăn vất vả, sự cống hiến, hy sinh trong công tác, chiến đấu cũng như trong cuộc sống đời thường của cán bộ chiến sỹ CAND, Tổng cục Chính trị CAND sẽ chủ trì phối hợp với Công an các địa phương tổ chức đưa các họa sỹ đi thâm nhập thực tế gồm các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam trong khoảng thời gian 14 ngày.

Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND chụp ảnh lưu niệm với các họa sỹ tham dự Trại sáng tác Mỹ thuật “Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2016.

Sau thời gian thâm nhập thực tế, các họa sỹ sẽ đầu tư sáng tác và hoàn thiện tác phẩm của mình tại xưởng vẽ cá nhân trong vòng thời gian 2 tháng. Bắt đầu từ ngày 1-6 đến hết ngày 8-6, các tác giả sẽ nộp tác phẩm của mình cho Ban tổ chức. Dự kiến, Lễ tổng kết và khai mạc triển lãm trưng bày các tác phẩm mới của Trại sáng tác sẽ được tổ chức vào ngày 15-6 tại nhà Triễn lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã khẳng định: Các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an đánh luôn giá cao và trân trọng những nỗ lực, tâm huyết sáng tạo của các họa sỹ đã góp phần phản ánh chân thực về hình tượng người chiến sỹ CAND, đã góp thêm sự bền chặt máu thịt giữa lực lượng CAND với các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân trong cuộc đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ ANTT của đất nước.

Đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cũng bày tỏ mong muốn, Trại sáng tác Mỹ thuật “Vì An ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ III-năm 2016 sẽ tiếp tục khai thác và phát huy nhiệt huyết sáng tạo của họa sỹ về chủ đề “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; là cơ hội thực sự để các họa sỹ tham gia sáng tác phát huy tài năng sáng tạo để có nhiều tác phẩm đa dạng về đề tài, nội dung, đạt giá trị tư tưởng và nghệ thuật với chủ đề “CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”...

Huyền Thanh
.
.