Khai mạc Khóa tập huấn về chống tội phạm trực tuyến xâm hại trẻ em

Thứ Hai, 22/10/2018, 16:15
Khóa tập huấn được tổ chức nhằm trang bị kiến thức tổng quan về tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em qua mạng; các bước điều tra để xác định thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em và nạn nhân của các vụ việc này...


Ngày 22-10, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với Cơ quan phòng, chống ma túy và tội phạm của Liên hợp quốc (UNODC) và Trung tâm quốc tế về trẻ em bị mất tích và bóc lột (ICMEC) khai mạc “Khóa tập huấn về chống tội phạm trực tuyến xâm hại trẻ em”. Khóa tập huấn diễn ra từ ngày 22 đến 24-10 tại Hà Nội.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm trang bị kiến thức tổng quan về tình hình tội phạm xâm hại tình dục trẻ em qua mạng; các bước điều tra để xác định thủ phạm xâm hại tình dục trẻ em và nạn nhân của các vụ việc này; hệ thống thông báo hành vi xâm hại trẻ em qua mạng (CyberTipline); tình hình sử dụng công nghệ cao trong hoạt động xâm hại trẻ em qua mạng; cách tiếp cận của cơ quan thực thi pháp luật, cũng như chia sẻ kinh nghiệm của Bộ Công an Việt Nam, UNODC, ICMEC, Facebook trong các vấn đề liên quan đến đấu tranh với loại tội phạm này.

Giảng viên của khóa tập huấn là các chuyên gia đến từ UNODC, ICMEC, INTERPOL, Cảnh sát Hoa Kỳ; Cảnh sát Úc; Trung tâm quốc gia về trẻ em bị mất tích và bóc lột của Hoa Kỳ (NCMEC); Công ty Consortium Networks và Tập đoàn Facebook. Khóa tập tập huấn dành cho 42 học viên gồm: 6 học viên từ các quốc gia ASEAN: Campuchia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines và Thái Lan; và 36 học viên của Bộ Công an Việt Nam gồm Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội và công an các địa phương: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Phú Yên, Lâm Đồng, Tây Ninh, Cần Thơ, Đồng Tháp.

Các đại biểu tham dự tập huấn.

Trong quá trình tập huấn, học viên sẽ theo dõi, tiếp thu kiến thức và tích cực trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc với giảng viên và các học viên khác. Khóa tập huấn được đánh giá thực sự ý nghĩa, bổ ích cho các học viên góp phần nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao nói chung và ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm xâm hại tình dục trẻ em trực tuyến nói riêng.

X. Mai
.
.