Khai giảng lớp nghiệp vụ Khoá 2- 2017 cho cán bộ y tế Bộ Nội vụ Campuchia

Thứ Tư, 03/01/2018, 14:16
Sáng 3-1, Bệnh viện 30-4, Bộ Công an đã tổ chức lễ Khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ y tế ( Khoá 2-2017) cho đoàn cán bộ Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia.


Tham dự lớp Khai giảng có Trung tướng Ksor Nham, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật- Bộ công an, Đại tướng Chea Nareth, Cục trưởng Cục Y tế Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia cùng toàn thể ban lãnh đạo và tập thể giảng viên, bác sĩ tham gia khoá tập huấn của Bệnh viện 30-4.

 Tại buổi lễ, Trung tướng Ksor Nham đã gửi lời chúc sức khoẻ tới các vị lãnh đạo của Cục Y tế- Bộ nội vụ Vương quốc Campuchia, các bác sĩ, điều dưỡng nước bạn được cử đi học tập đợt này; đồng thời gửi gắm niềm tin tưởng tới đội ngũ giảng viên, bác sĩ của Bệnh viện 30-4 với kinh nghiệm nhiều năm trong Chuyên môn và tâm huyết sẽ tổ chức được đợt tập huấn nghiệp vụ cho các bác sĩ nước bạn một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt là sẽ có những chương trình thực hành chu đáo, giúp các học viên nắm bắt được hiệu quả để kết thúc khoá học về lại quê nhà sẽ ứng dụng tự tin chuyên môn vào công tác chăm sóc sức khoẻ cho người dân Campuchia.        

Trung tướng Kso Nham đón nhận quà lưu niệm từ Đại tướng Chea Nareth.

Tập thể lãnh đạo Bệnh viện và giảng viên tham gia khoá tập huấn chụp hình lưu niệm với đoàn cán bộ Y tế Campuchia

Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh - Giám đốc Bệnh viện 30-4 cho biết, trong đợt này sẽ tập trung chuyên sâu về kinh nghiệm khám, tầm soát cũng như kĩ thuật điều trị trong Chuyên khoa Mắt. Đợt này có 10 cán bộ, y bác sĩ và điều dưỡng nước bạn tham gia. Thời gian trong 3 tháng sẽ cố gắng truyền đạt cho các học viên nắm bắt một cách dễ hiểu nhất để có thể tự tin khi về nước thực hiện được chuyên môn cơ bản trong chuyên khoa Mắt.
Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh đón nhận quà lưu niệm từ đại tướng Chea Nareth 

Trung tướng Kso Nham phát biểu tại buổi lễ khai giảng.

 Thay mặt cho Cục Y tế-Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia, Đại tướng Chea Nareth đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới Trung tướng Kso Nham, đồng thời đã đánh giá, trong các đợt học trước đều có kết quả rất tốt. Vừa qua, Bệnh viện 30-4 cũng đã hỗ trợ cả tiền và kèm theo nhiều trang thiết bị quan trọng trang bị cho Phòng Cấp cứu của Bệnh viện 16-5-Bộ Nội vụ Campuchia. 

Đại tướng Chea Nareth nhận định, đây là những sự giúp đỡ vô cùng to lớn  với Bệnh viện 16-5-Bộ nội vụ Campuchia, xây dựng và củng cố thêm tình cảm hữu nghị anh em giữa 2 nước Việt Nam-Campuchia thêm bền chặt.

Đại tướng Chea Nareth cũng đã gửi những lời cám ơn chân thành nhất tới Chính phủ, Đảng, Nhà nước, và Bộ Công an Việt Nam, Ban Giám đốc Bệnh viện 30-4 đã tạo mọi điều kiện cho đoàn được học tập, bồi dưỡng chuyên môn trong Y khoa, để ngày càng phục vụ tốt hơn trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ y tế Bộ Nội vụ và người dân campuchia.


Huyền Nga
.
.