Khắc phục thời tiết khó khăn kiểm tra thân nhiệt trên các tuyến quốc lộ

Thứ Sáu, 03/04/2020, 17:44
Thời tiết ngày 3/4 có mưa và đường trơn, khắc phục khó khăn, lực lượng chức năng tại các vị trí cắm chốt trên quốc lộ 18 và quốc lộ 1 vẫn làm nhiệm vụ bình thường với phương châm không để lọt bất kỳ nghi vấn.

Thiếu tá Chu Văn Ngọc, Đội CSGT số 5 cho biết, tổ trưởng tổ công tác tại chốt số 5 quốc lộ 1 chân cầu Phù Đổng (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết, khắc phục những khó khăn do trời mưa và đường trơn, vị trí cắm chốt nằm trên cao tốc… tổ công tác đã lắp hệ thống hàng rào cảnh báo và thông báo cho  lái xe từ cách xa hàng trăm mét. Nhờ thế, việc dừng xe để kiểm tra không gặp cản trở. 

Tại chốt giao thông số 5 đã kiểm tra gần 100 phương tiện và chưa ghi nhận lái xe nào có thân nhiệt cao. 

Tại chốt số 4 trên quốc lộ 5 giáp với tỉnh Hưng Yên cũng trong sáng nay lực lượng cắm chốt đã nhận được nhiều thùng nước giải khát ủng hộ từ Công ty TNHH nước giải khát Vạn Xuân là doanh nghiệp trên địa bàn. 

Theo Thượng tá Nguyễn Văn Nhạc, Đội phó Đội CSGT số 5, 5 vị trí cắm chốt của đơn vị trên các tuyến quốc lộ và đường đê giáp với tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đều nhận được sự giúp đỡ chung tay chống dịch tài trợ nước uống miễn phí và nhiều sự giúp đỡ khác.

Tại chốt  số 10 trên cầu Thuỵ Hương 1 từ quốc lộ 18 lối rẽ xuống đường Võ Văn Kiệt (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), từ  sáng sớm 3/4 đã có hơn 100 phương tiện được lực lượng chắc năng kiểm tra thân nhiệt trước khi vào thành phố. 

Chị Nguyễn Thị Hoà, cán bộ Trung tâm y tế huyện Sóc Sơn cho biết, tất cả những trường hợp kiểm tra đều được ghi lại tên tuổi, biển kiểm soát xe và lịch trình đi từ đâu đến khu vực cắm chốt để theo dõi.

Phòng CSGT cho biết, việc triển khai nhanh 30 chốt kiểm tra cách ly xã hội tại các cửa ngõ ra vào thành phố, nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đây là biện pháp thiết thực để thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 05 của UBND thành phố về nâng cao các biện pháp trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Từ 1/4 đến nay đã dừng và kiểm tra hơn 6.000 phương tiện, chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Hiệp Bình
.
.