Công an Nghệ An huy động 100 % CBCS giúp dân vượt qua vùng lũ

Thứ Tư, 16/10/2019, 15:29
Các cơn mưa liên tiếp, kéo dài từ 14-10 đến chiều 16-10 khiến nhiều tuyến đường tại TP.Vinh bị ngập nặng. Trước tình hình đó, Công an Nghệ An đã huy động lực lượng, giúp đỡ người dân.


Đến 15h chiều nay, trời vẫn tiếp tục mưa nên các tuyến đường vẫn bị ngập, gây khó khăn lớn cho người tham gia giao thông. Trước tình hình đó, CATP Vinh đã điều động 100% CBCS lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự tham gia giúp dân vượt qua vùng lũ.

Các khu vực ngập nặng là đường: Quang Trung, Lê Lợi, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Thái Học, Nguyễn Thị Minh Khai, Trần Hưng Đạo, Hồng Bàng, Trường Chinh, Đặng Thái Thân, Đại lộ Lê Nin… 

Nước ngập nơi sâu nhất lên tới nửa mét khiến một số phương tiện bị chết máy. Hàng ngàn phương tiện bì bõm “bơi” trên biển nước. Nhiều trường học đã phải đưa ra thông báo cho học sinh nghỉ học trong ngày 16-10.

Ngay khi có những điểm ngập úng xảy ra trên địa bàn thành phố Vinh, Nghệ An, lực lượng CSGT, CSTT Công an TP Vinh đã nhanh chóng xuống địa bàn để giúp nhân dân khắc phục hậu quả của mưa lũ. 

Lực lượng CSGT, CSTT Công an TP Vinh giúp dân vượt lũ.

Nhận được tin báo nhiều ki-ôt Chợ Vinh đang ngập nặng, người dân không kịp thời sơ tán tài sản, Công an TP Vinh đã huy động hơn 100 CBCS giúp nhân dân di chuyển hàng hoá, tài sản, phương tiện đến khu vực an toàn, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất.

Ngoài việc cử các tổ công tác xuống phân luồng, đảm bảo TTATGT, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH còn huy động CBCS xuống các tuyến đường chính hỗ trợ người dân. Đơn vị cũng đã bố trí xe chở các trường hợp người dân về nhà, đảm bảo an toàn.

Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an TP vinh đã tổ chức hướng dẫn, cảnh báo cho nhân dân không đi vào những đoạn đường ngập sâu; tổ chức hướng dẫn giao thông, phân luồng chống ùn tắc; tổ chức cứu hộ, cứu nạn, giúp đỡ nhân dân đi lại an toàn.

Bằng những hành động thiết thực và hiệu quả, lực lượng chức năng đã làm tốt nhiệm vụ của mình, giúp đỡ được nhiều trường hợp gặp khó khăn do thiên tai, tạo được niềm tin nơi quần chúng nhân dân.

Mạnh Cường - Xuân Bắc- Quỳnh Trang
.
.