CSGT vượt lũ cứu trợ lương thực tới vùng ngập lụt

Thứ Ba, 11/12/2018, 19:27
Nước trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã bắt đầu rút, tuy nhiên nhiều nơi vẫn còn ngập, khiến việc sinh hoạt gặp khó khăn. Chính quyền địa phương, công an, quân sự cùng nhiều nhóm thiện nguyện... tìm mọi cách tiếp cận, cứu trợ đồng bào còn trong vùng ngập lụt.


Theo báo cáo mới nhất của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam, mưa lớn trong 2 ngày 9, 10-11 đã làm nhiều tuyến đường giao thông nông thôn bị hư hỏng.

Một cửa hàng bị ngập trong nước

Đến nay, mực nước trên các sông đang xuống, tuy nhiên nhiều nơi vẫn còn ngập. Chính quyền địa phương, các lực lượng bộ đội, công an, bộ đội biên phòng cùng nhiều đoàn thể, nhóm thiện nguyện... tìm mọi cách tiếp cận, di chuyển người và cứu trợ đồng bào còn trong vùng ngập lụt.

Sáng 11-12, từ nguồn cứu trợ của UBND huyện Thăng Bình, Đội Cảnh sát giao thông huyện Thăng Bình, Quảng Nam phối hợp với các đơn vị vận chuyển 200 thùng mì tôm, 200 thùng nước lọc, dùng 5 ca nô và hàng chục các cán bộ chiến sĩ đến các vùng dân bị ngập tại các xã Bình An, Bình Nam, Bình Trung giúp đỡ cho người dân.

Công an huyện Thăng Bình đưa lương thực, nước uống cứu trợ người dân vùng lũ

Trước đó, ngày 10 -12, Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Thăng Bình cũng đã phối hợp ứng cứu, di chuyển người dân ra khỏi vùng ngập lũ, đồng thời vận chuyển 20 thùng mì tôm, 30 thùng nước lọc đến hỗ trợ cho các hộ dân khu vực này.

Trong khi đó, một số đoàn từ thiện đã huy động hàng trăm thùng mì tôm, nước uống, bánh mì... đến nhiều nơi còn ngập sâu trên địa bàn TP.Tam Kỳ để cứu trợ người dân đang còn tránh lụt tại chỗ.


Hà Vy
.
.