Họp giả lập Liên Hợp Quốc tại Học viện ANND

Thứ Sáu, 20/04/2018, 14:08
Tối 19-4, Câu lạc bộ Tiếng Anh Học viện ANND đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Học viện tổ chức chương trình Họp giả lập Liên Hợp Quốc tại Hội trường Nhà 5A.

Đây là lần đầu tiên mô hình này được thực hiện tại Học viện ANND với sự tham gia đông đảo của các giảng viên ngoại ngữ và học viên đến từ các đơn vị. 

Đoàn chủ tich Đại Hội Đồng Liên Hợp Quốc tại buổi Họp giả lập.

Họp giả lập Liên Hợp Quốc tại Học viện ANND (People’s security academy model united nations) là một mô hình thu nhỏ của các cuộc họp diễn ra tại trụ sở Liên Hợp Quốc, nơi các bạn học viên đóng vai đại biểu các nước cùng tranh luận hoàn toàn bằng tiếng Anh để tìm ra giải pháp cho các vấn đề toàn cầu dựa trên quan điểm có thật của mỗi quốc gia.

Với  chủ đề “Biến đổi khí hậu”, các học viên đã “vào vai” đại biểu đến từ 11 quốc gia cùng tranh luận, đề ra hàng  loạt giải pháp nhằm giải quyết vấn nóng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay.

Các thành viên tranh biện tại buổi họp giả lập

Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi, tính tương tác cao, thu hút sự chú ý của toàn bộ đại biểu và quan sát viên tham dự.

Thông qua chương trình, các học viên có cơ hội bày tỏ chính kiến riêng, tôi luyện bản lĩnh, nhãn quan chính trị phù hợp, đúng đắn về các vấn đề của quốc gia mình, các vấn đề nóng trên thế giới, bồi dưỡng kiến thức xã hội thông qua việc bàn luận để tìm ra một giải pháp chung nhất trên lập trường của từng quốc gia.

Đại diện các quốc gia chụp hình lưu niệm cùng Đoàn chủ tịch và Đại biểu tham dự buổi họp giả lập.

Bên cạnh đó, các bạn học viên còn được rèn luyện các vấn đề học thuật, đặc biệt là ngoại ngữ thông qua việc tích cực sử dụng các kĩ năng quan trọng như: thuyết trình, tranh biện, làm việc nhóm... tạo được tiền đề cơ bản vững chắc cho hoạt động học tập, rèn luyện sau này.

H.Thanh- H.Trung
.
.