Họp báo kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH

Thứ Sáu, 15/04/2016, 17:32
Sáng 15-4, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Họp báo về kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) (4/10/1961 - 4/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân PCCC (4/10/2001 - 4/10/2016). 


Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã tới dự.

Theo thông tin của Ban tổ chức, chương trình kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và 15 năm toàn dân PCCC gồm nhiều hoạt động như: Cuộc thi ảnh chủ đề PCCC và CNCH; hội thảo cấp Bộ với chủ đề về “Lực lượng cảnh sát PCCC 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành"; chương trình truyền hình tôn vinh, hình ảnh hoạt động PCCC và CNCH của các lực lượng PCCC; 

Triển lãm quốc tế về kỹ thuật và phương tiện PCCC và CNCH tại Việt Nam; cuộc thi “Chỉ huy chữa cháy giỏi” trong toàn lực lượng Cảnh sát PCCC; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, đền ơn đáp nghĩa, gặp mặt giao lưu các thế hệ trong lực lượng Cảnh sát PCCC; tổ chức lễ báo công dâng Bác tại lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh... Sự kiện trung tâm của chuỗi hoạt động này là lễ mít tính dự kiến sẽ diễn ra vào dịp kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống của lực lượng.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và CNCH cho biết, mục đích của việc tổ chức các hoạt động này nhằm nâng cao ý thức, kiến thức PCCC và CNCH của cả cộng đồng, góp phần bảo vệ phát triển sản xuất và bình yên cuộc sống; cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng phát huy truyền thống vẻ vang, nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, vất vả để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh trả lời câu hỏi của phóng viên về các hoạt động kỷ niệm.

Sau 15 năm thi hành Luật Phòng cháy, chữa cháy, triển khai phong trào Toàn dân phòng cháy, chữa cháy, hiệu lực quản lý của nhà nước về phòng cháy, chữa cháy được tăng cường, tạo sự chuyển biến về nhận thức và trách nhiệm trong việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy của người đứng đầu chính quyền, cơ sở và các tầng lớp nhân dân. Đến nay, toàn quốc đã xây dựng được 170 nghìn đội PCCC cơ sở và dân phòng với trên 1,8 triệu đội viên.

Trong 3 tháng đầu năm 2016, cả nước xảy ra 603 vụ cháy cơ sở, nhà dân và phương tiện giao thông cơ giới; xảy ra 34 vụ cháy rừng; 5 người chết, 40 người bị thương. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng trên 144 tỷ đồng và 114 ha rừng. 

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát PCCC đã trực tiếp tham gia CNCH 89 vụ tai nạn, sự cố; tìm kiếm, cứu nạn được 63 nạn nhân và 47 thi thể, bàn giao cho cơ quan chức năng.

M.Hiền
.
.