150 chiến sĩ Công an xông vào lửa chữa cháy trên đỉnh núi Phú Sơn

Thứ Sáu, 25/06/2021, 21:15
Đến 21h tối 25/6, lửa vẫn cháy dữ dội tại khu rừng nằm trên đỉnh núi thuộc xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Hơn 150 CBCS Công an, Kiểm lâm, Quân đội, dân quân tự vệ cùng người dân thị vẫn đang nỗ lực cứu rừng.


Ông Đỗ Viết Tùng, Bí thư Đảng ủy xã Phú Sơn cho biết, vụ cháy rừng xảy ra vào khoảng 15h cùng ngày. Khu vực cháy được xác định là rừng sản xuất của người dân xã Phú Sơn và rừng thông tự nhiên nhiều năm tuổi nằm trên địa bàn xã Phú Sơn.

Khu vực cháy rừng thuộc địa bàn xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy.

Thời điểm đó, lực lượng chức năng đang tuần tra, bảo vệ rừng thì phát hiện cháy rừng nên đã huy động lực lượng đến chữa cháy. Hàng chục CBCS cùng nhiều xe chữa cháy chuyên dụng của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã được điều động đến hiện trường.

Khu vực rừng thông tự nhiên rất dễ bắt lửa.

Tuy nhiên, địa điểm cháy nằm trên đỉnh nên xe chữa cháy không thể lên đến hiện trường. Vì vậy, hơn 150 CBCS Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an thị xã Hương Thủy; Quân đội, Kiểm lâm, dân quân tự vệ, chính quyền địa phương cùng người dân đã chữa cháy bằng phương pháp truyền thống, lấy nước từ dưới đưa lên và dùng gậy để dập tắt lửa.

Vụ cháy rừng nằm trên đỉnh núi nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Đến 21h cùng ngày, diện tích rừng bị cháy được xác định khoảng 20ha (bao gồm rừng thông tự nhiên và rừng trồng của người dân) và đến thời điểm này rừng vẫn đang tiếp tục cháy.

Khoảng 10ha rừng thông tự nhiên bị thiêu rụi.

Lực lượng chức năng hiện vẫn đang căng mình để dập lửa. Tuy nhiên, lúc này, trên đỉnh núi Phú Sơn có gió lớn, vì vậy công tác chữa cháy đang gặp không ít trở ngại, khó khăn. 

Nguyên nhân vụ cháy đang được Công an thị xã Hương Thủy điều tra làm rõ.

Hải Lan
.
.
.