Hội thi sân khấu “Xứng danh người cận vệ Bác Hồ”

Thứ Sáu, 17/05/2019, 16:03
Hội thi sân khấu “Xứng danh người Cận vệ Bác Hồ” là dịp để cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ thể hiện tình cảm của người chiến sĩ Cảnh vệ được bên Bác, đồng thời là dịp ca ngợi nhiệm vụ vinh quang của người chiến sĩ Cảnh vệ CAND.

Ngày 17-5, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức Hội thi sân khấu “Xứng danh người Cận vệ Bác Hồ” hướng tới chào mừng kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019).

Hội thi là dịp quan trọng để toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nâng cao nhận thức về những lời Bác dạy, góp phần bồi dưỡng lòng yêu nước, lý tưởng Cách mạng, bản lĩnh chính trị, từ đó hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thiếu tướng Phạm Tiến Cương tặng hoa đại diện các đội thi.

Phát biểu tại sự kiện, Thiếu tướng Phạm Tiến Cương, Phó Tư lệnh phụ trách Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nhấn mạnh hội thi cũng là cơ hội để quảng bá lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam cũng như truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND nói chung, lực lượng Cảnh vệ CAND nói riêng.

“Chúng ta vinh dự và tự hào vì là những người lính cận vệ từng được hát cho Bác Hồ nghe. Thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ hôm nay ra sức thi đua học tập, rèn đức, luyện tài để không ngừng nâng cao bản thân. Bên cạnh đó, đem nét đẹp của phong trào văn hóa cơ sở lan tỏa, gop phần hoàn thành nhiệm vụ cảnh vệ trong tình hình mới”, Thiếu tướng Phạm Tiến Cương nhấn mạnh.

Đông đảo khán giả tới dự hội thi.

Theo đại diện ban tổ chức, giải thi lần này có 7 đội với 150 diễn viên tham dự. Các đội thi, đại diện cho các đơn vị Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, đã khéo léo lồng ghép vào phần thi của mình các nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh vệ CAND trong 50 năm thực hiện di chúc của Người.

Các phần thi cũng phản ảnh rõ nét nhiệm vụ chính trị của những người lính cận vệ; hay bao quát những vấn đề nhức nhối cần đẩy lùi trong xã hội hiện nay như tham nhũng, suy thoái đạo đức. Theo đó nhận được sự tán dương của khán giả và đánh giá cao của ban giám khảo.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao một giải Nhất, ba giải Nhì, hai giải Ba và một giải Khuyến khích cho các đội thi xuất sắc.

Thiện Minh - Hà Linh
.
.