Hội thảo xây dựng phong cách người Công an Lâm Đồng

Thứ Hai, 28/08/2017, 16:52

Ngày 28-8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức hội thảo khoc học – thực tiễn, “Xây dựng phong cách người Công an Lâm đồng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. 

Tới dự có Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND, cùng lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã trình bày 8 trên tổng số 48 tham luận đầy tâm huyết và trách nhiệm. Trong đó, chú trọng tới lý luận chung và chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng; sự phối hợp giữa MTTQ Việt Nam tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể; vai trò lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh Lâm Đồng về xây dựng phong cách người Công an tỉnh Lâm Đồng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. 

Trung tướng Lê Văn Đệ chúc mừng Thiếu tướng Bùi Văn Sơn  

Đặc biệt, hội thảo đã nhấn mạnh tới một số vấn đề có ý nghĩa thực tiễn thể hiện yếu tố bản lĩnh, tính nhân văn, tinh thần vì dân phục vụ trong công tác tiếp nhận thông tin về phạm tội và kiến nghị khởi tố của cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng; Nâng cao kiến thức nghiệp vụ, pháp luật, năng lực thi hành công vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ, chiến sĩ Công an Lâm Đồng…

Đại biểu đến từ các Trường CAND cũng đã đóng góp, chia sẻ những bài học kinh nghiệm, bổ ích và thiết thực, trên cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng phong cách người cán bộ, chiến sĩ an ninh bản lĩnh, nhân văn. 

Các tham luận tại hội thảo còn xoay quanh thực tiễn, kinh nghiệm và giải pháp xây dựng phong cách người Công an tỉnh Lâm Đồng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Như, xây dựng phong cách cán bộ tham mưu Công an tỉnh Lâm Đồng chủ động, sáng tạo, tận tụy phục vụ tốt công tác lãnh đạo, chỉ huy; Xây dựng phong cách làm việc chính xác, khách quan, kịp thời phục vụ tốt công tác nghiệp vụ, công tác bảo vệ Đảng, bảo vệ chính trị nội bộ và phục vụ yêu cầu chính đáng của nhân dân…

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND đã đánh giá cao chất lượng các tham luận được trình bày tại hội thảo. Đó là những công trình nghiêm cứu nghiêm túc, tâm huyết, được đúc rút ra từ kinh nghiệm thực tiễn công tác. 

Trung tướng Lê Văn Đề cũng đã chỉ đạo Công an tỉnh Lâm Đồng nhanh chóng tập hợp các ý kiến, tham luận để áp dụng vào thực tế nhằm xây dựng phong các người Công an Lâm đồng bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ...

Cũng trong dịp này, Công an tỉnh Lâm Đồng đã dành thời gian chúc mừng Thiếu tướng Bùi Văn Sơn nhận Quyết định nâng lương của Bộ trưởng Bộ Công an.

Kim Ngân
.
.