Nâng cao hiệu quả phục vụ công tác tạm giam, tạm giữ

Thứ Năm, 06/07/2017, 17:38
Ngày 6-7, tại Quảng Bình, Tổng cục VIII, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo thực trạng và nhu cầu về cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ; tổ chức, cán bộ lực lượng quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam trong CAND.

Dự và chủ trì có Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Thiếu tướng Đặng Văn Chấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp, Bộ Công an khẳng định công tác tạm giam, tạm giữ luôn là nhiệm vụ quan trọng, gắn liền với đấu tranh, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật, nó trực tiếp đáp ứng yêu cầu điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự. Vì vậy, việc góp phần nâng cao hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn trong công tác tạm giam, tạm giữ là yêu cầu rất cấp thiết và cần có sự đóng góp, xây dựng từ cơ sở để phù hợp với tình hình, đặc thù từng địa phương.

Quang cảnh buổi hội thảo.

Tại buổi hội thảo, các đại biểu đã tập trung phản ánh những thực trạng khó khăn, bất cập trong công tác thi hành án phạt tù và đưa ra nhiều ý kiến thực tế để nâng cao chất lượng, cở sở vật chất kỹ thuật cho các trại tạm giam, nhà tạm giữ để phù hợp với thực tiễn, phù hợp với đặc thù của từng địa phương, góp phần nâng cao hiệu quả đối với công tác điều tra, truy tố, xét xử và thi hành án hình sự.  

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi hội thảo.

Tập trung các giải pháp trước mắt cũng như lâu dài, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị, trong thời gian tới các đơn vị trực thuộc Bộ Công an cần phối hợp để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập về những vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tại các trại tạm giam, nhà tạm giữ; tổ chức biên chế; chế độ chính sách đối với lực lượng trực tiếp làm công tác tạm giam, tạm giữ....

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Qua đó, để từng bước giải quyết từng vấn đề, đảm bảo yêu cầu thực tế tại từng địa phương; rà soát lại những trang thiết bị kỹ thuật đang sử dụng tại các đơn vị, địa phương đảm bảo khai thác hiệu quả, tránh lãng phí. Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác xây dựng lực lượng, bố trí và sắp xếp cán bộ, chiến sỹ phù hợp với trình độ chuyên môn, khả năng công tác... nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra hiện nay trong công tác tạm giam, tạm giữ.

Trần Tuấn - S. Lam
.
.