Hội thảo khoa học “Nhận thức về vị thế địa chính trị và khai thác vị thế địa chính trị của Việt Nam”

Chủ Nhật, 02/12/2018, 16:30
Chiều 2-12, Học viện Chính trị Công an nhân dân (CAND) đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nhận thức về vị thế địa chính trị và khai thác vị thế địa chính trị của Việt Nam” thuộc đề tài khoa học cấp quốc gia “Khai thác vị thế địa chính trị của Việt Nam để tăng cường thế và lực trong sự nghiệp bảo vệ quyền và lợi ích trên Biển Đông”. 


Thiếu tướng, PGS.TS Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND và PGS.TS Chu Hồi, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam đồng chủ trì Hội thảo. 

Thiếu tướng Trần Vi Dân và PGS Nguyễn Chu Hồi chủ trì Hội thảo

Tham dự Hội thảo còn có đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài lực lượng CAND như Thiếu tướng Nguyễn Quang Đạm, Nguyên Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu chiến lược Bộ Công an; PGS.TSKH Trần Khánh, nguyên Tổng biên tập Tạp chí nghiên cứu Đông Nam Á-Viện Hàn Lâm khoa học Việt Nam...

Đông đảo các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài lực lượng CAND tham dự Hội thảo

Thảo luận tại Hội thảo, các học giả, chuyên gia, các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài lực lượng CAND đã tiếp tục làm sáng tỏ vấn đề nhận diện về địa chính trị, vai trò của vị thế địa chính trị; những thành tố cấu thành cơ bản của địa chính trị và các thực tiễn hiệu quả về khai thác vị thế địa chính trị trên thế giới, trong khu vực và khả năng áp dụng cho Việt Nam.

Thiếu tướng Lê Văn Cương phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Cập nhật và làm rõ hơn chiến lược của các nước trong khu vực, các nước lớn và sự tác động đến vị thế địa chính trị của Việt Nam. Phân tích các ảnh hưởng, tác động trong việc thực thi chiến lược của các nước trong khu vực và các nước lớn đến khả năng khai thác vị thế địa chính trị của Việt Nam phục vụ sự nghiệp bảo vệ các quyền và lợi ích của Việt Nam trên Biển Đông vừa qua và trong thời gian tới.


Huyền Thanh
.
.