Hội thảo khoa học “Đảm bảo an ninh xã hội, an ninh con người"

Thứ Ba, 14/11/2017, 19:14
Vừa qua, Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đảm bảo an ninh xã hội, an ninh con người - Kinh nghiệm của Việt Nam và Quốc tế”.

Trình bày báo cáo đề dẫn hội thảo, ông Huỳnh Văn Chúm - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh đã nêu một số kinh nghiệm của quốc tế trong bảo đảm an ninh xã hội; an ninh con người hiện nay và những bài học tham khảo cho Việt Nam; lý luận chung về an ninh xã hội, an ninh con người; mối quan hệ biện chứng giữa an ninh xã hội, an ninh con người với an ninh quốc gia; các giải pháp bảo đảm an ninh xã hội, an ninh con người trong điều kiện mới.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện CSND đọc tham luận tại Hội thảo

Đặc biệt, tập trung làm rõ thực tiễn công tác bảo đảm an ninh xã hội, an ninh con người trên một số lĩnh vực cụ thể trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh hiện nay.

Tại hội thảo, đã có trên 40 bài tham luận với nhiều ý kiến đóng góp cùng những giải pháp hay, kinh nghiệm giỏi được các đại biểu đưa ra nhằm đảm bảo an ninh xã hội, an ninh con người ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. 

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Qua đó, góp phần phát huy vai trò của lực lượng CAND trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an ninh quốc gia, an ninh xã hội, an ninh con người Việt Nam hiện nay.

Thu Hà
.
.