Hội thảo công tác quản lý cư trú tại các thành phố trực thuộc Trung ương

Thứ Hai, 14/08/2017, 14:28
Ngày 14-8, tại Công an TP Cần Thơ, Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), tổ chức Hội thảo “Công tác quản lý cư trú tại các thành phố trực thuộc Trung ương – Thực trạng và giải pháp”. Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, chủ trì hội thảo.


Tham dự Hội thảo có gần 100 đại biểu đến từ Công an các đơn vị, địa phương, gồm: Cục đối ngoại (Bộ Công an), Viện Chiến lược và Khoa học Công an, Học viện CSND, Đại học CSND; các Cục thuộc Tổng cục Cảnh sát; lãnh đạo Công an Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Hội thảo đã nhận được trên 30 báo cáo tham luận khoa học của lãnh đạo; các nhà khoa học; cán bộ, chuyên viên của các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; Công an các thành phố trực thuộc Trung ương, cũng như của các bộ, ngành liên quan. 

Đại diện Công an TP Cần Thơ, tham luận tại Hội thảo.

Tại Hội thảo, các đại biểu trình bày về một số nội dung, gồm: Đánh giá thực trạng, tình hình, kết quả thực hiện công tác đăng ký, quản lý cư trú theo Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thi hành; làm rõ những khó khăn vướng mắc, tồn tại trong công tác đăng ký, quản lý cư trú nhất là tại các thành phố trực thuộc trung ương; thống nhất các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác đăng ký, quản lý cư trú góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ phòng chống tội phạm trong tình hình mới; trao đổi những kinh nghiệm hay, mô hình quản lý hiệu quả, cách làm mới, sáng tạo của Công an các đơn vị, địa phương trong công tác đăng ký, quản lý cư trú…

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Phát biểu tại Hội thảo, Trung tướng Đồng Đại Lộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, biểu dương những kết quả đã đạt được của Công an các đơn vị, địa phương trong thời gian qua. Đồng thời dự báo tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội ở Việt Nam sẽ có những diễn biến phức tạp, nhất là hoạt động của tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí gây án, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, trộm cắp... 

Mặt khác, tình hình biến động cư trú tại các thành phố lớn, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế ở nước ta ngày càng có xu hướng gia tăng. Vì vậy, đòi hỏi lực lượng Công an cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả công tác đăng ký, quản lý cư trú để có thể nắm chắc từng hộ, nhân khẩu trên địa bàn quản lý. Từ đó góp phần vào công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, bảo đảm ANTT trong tình hình mới.

Văn Đức
.
.