Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01

Thứ Sáu, 03/11/2017, 15:31
Sáng 3-11, Công an tỉnh Nghệ An – Hội LHPN tỉnh phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 01 “ Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” giai đoạn 2012 – 2017. 


Giai đoạn 2012 – 2017, Nghị quyết liên tịch số 01 luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở và sự hỗ trợ của các ban, ngành, đoàn thể, sự phối hợp đồng bộ của Hội liên hiệp phụ nữ và lực lượng Công an các cấp. Qua đó đã tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là công tác phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ phát sinh, tiềm ẩn các loại tội phạm và vi phạm từ gia đình. 

Đồng chí Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu chỉ đạo hội nghị

Lãnh đạo UBND tỉnh trao tặng bằng khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Từ sự tham mưu của lực lượng Công an, Hội liên hiệp phụ nữ  các cấp đã có nhiều chương trình hướng về cơ sở, thường xuyên quan tâm và có nhiều hoạt động giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ lầm lỡ, đơn thân. Hội đã khai thác hiệu quả nguồn vốn, huy động nguồn tiết kiệm cho hơn 270 nghìn hộ gia đình để phát triển kinh tế, sản xuất, kinh doanh. 

Các cấp Hội phối hợp mở các lớp dạy nghề lưu động tại cơ sở, 5 năm qua, toàn tỉnh có  hơn 146 nghìn lao động nữ được tuyên truyền tư vấn các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về học nghề. Các hoạt động trên đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các gia đình, bổ sung kiến thức cho chị em phụ nữ, giáo dục tốt con em và giữ vững TTATXH trong toàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được chú trọng, hiệu quả chuyển biến nhận thức trong phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm và tệ nạn xã hội.

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An trao tặng bằng khen và giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác phối hợp thực hiện NQLT giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ - Công an tỉnh. Đồng thời, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới tập trung xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến như các mô hình “ hỗ trợ cộng đồng phòng chống tội phạm mua bán người”; “ lá chắn”; “ bạn giúp bạn”...

Tiếp tục kiện toàn, củng cố Ban chỉ đạo NQLT 01 các cấp, tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình các huyện, thành, thị, từ đó phát hiện kịp thời, chấn chinhr những hạn chế. Đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 10 lượt tập thể, cá nhân; Công an tỉnh Nghệ An trao tặng giấy khen cho 30 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện nghị quyết liên tịch giai đoạn 2012-2017.

Quỳnh Trang – Mạnh Cường
.
.