Hội nghị sơ kết công tác giáo dục Quốc phòng và An ninh trong CAND

Thứ Ba, 13/03/2018, 12:53

Ngày 13-3, Tổng cục Chính trị CAND Bộ Công an phối hợp Công an TP Cần Thơ tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Thông tư số 05/2015/TT-BCA của Bộ Công an quy định công tác giáo dục Quốc phòng và An ninh (QP&AN) trong CAND.


Thiếu tướng Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND Bộ Công an đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị; cùng dự có đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Bộ Tư lệnh, Cục trực thuộc Bộ Công an; lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương trên cả nước; đại diện các Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ; đại diện các Học viện, Trường CAND; đại diện Hội đồng giáo dục QP&AN Trung ương; …


Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, đến nay 100% Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức Hội nghị tập huấn Luật, Nghị định, Thông tư số 05 và các văn bản quy định về giáo dục QP&AN cho cán bộ chủ chốt. Trên cơ sở hướng dẫn của Tổng cục Chính trị CAND, Công an các đơn vị, địa phương đã phân công 448 cán bộ chuyên trách, kiêm nhiệm thực hiện công tác giáo dục QP&AN. 

Trong những năm qua, mặc dù điều kiện ngân sách còn nhiều khó khăn nhưng Bộ Công an vẫn quan tâm, bố trí khoản kinh phí nhất định từ nguồn kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cho công tác giáo dục QP&AN, cụ thể: năm 2015: 9,6 tỷ đồng; năm 2016: 8 tỷ đồng; năm 2017: 8 tỷ đồng...

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, nhấn mạnh: “Qua việc triển khai thực hiện nhiệm vụ giáo dục QP&AN theo quy định của Đảng, Nhà nước và Bộ Công an, công tác giáo dục QP&AN trong CAND đã chuyển biến rõ rệt. Nhận thức của lãnh đạo Công an các cấp, của CBCS đã được nâng lên. 

Tổ chức, bộ máy cơ quan giúp việc về công tác giáo dục QP&AN đã được kiện toàn từ cấp Bộ đến Công an các đơn vị, địa phương và phát huy hiệu quả hoạt động trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ giáo dục QP&AN. Vai trò, vị thế của lực lượng Công an trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục QP&AN đã thay đổi và nâng cao, công tác giáo dục QP&AN trong CAND đã đi vào nề nếp.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Bùi Minh Giám trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ giáo dục QP&AN trong CAND.

Thiếu tướng, GS.TS Bùi Minh Giám cho rằng, trong thời gian tới để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục QP&AN trong CAND, cần tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp sau: Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện tốt các quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước về QP&AN. 

Nghiên cứu hoàn thiện hệ thống văn bản quy định về công tác giáo dục QP&AN  trong CAND để đảm bảo sự phù hợp với điều kiện thực tế của lực lượng. Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục QP&AN trong CAND nhằm phát huy vai trò nồng cốt của lực lượng CAND trong sự nghiệp bảo vệ An ninh Quốc gia. 

Tiếp tục củng cố và kiện toàn đội ngũ sĩ quan thực hiện nhiệm vụ giáo dục QP&AN;  Tăng cường sự phối hợp với các Bộ, ban, ngành hoàn thiện hệ thống văn bản về công tác giáo dục QP&AN. Đầu tư cơ sở vật chất phục vụ công tác QP&AN.

Dịp này, Bộ Công an đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ giáo dục QP&AN trong CAND.


Trần Lĩnh
.
.