Hội nghị công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không và du lịch

Thứ Sáu, 21/10/2016, 14:45
Ngày 21-10, Tổng cục An ninh, Cục an ninh kinh tế tổng hợp đã tổ chức hội nghị đánh giá tình hình và thực trạng “Công tác đảm bảo an ninh, an toàn (ĐBANAT) hàng không và du lịch” tại TP Nha Trang.


Tham dự hội nghị có Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo Tổng cục du lịch, Cục hàng không dân dụng Việt Nam, đại diện 17 đơn vị nghiệp vụ công an của Bộ Công an và Công an 24 địa phương có sân bay, địa bàn trọng điểm về du lịch.

Sau khi nghe báo cáo về công tác ĐBANAT hàng không và du lịch, Thứ trưởng Phạm Dũng đã đánh giá cao hoạt động giữa ngành hàng không và du lịch trong thời gian qua.

Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu khai mạc hội nghị.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Đây là hai ngành kinh tế có quan hệ hỗ trợ cho nhau hết sức chặt chẽ, là động lực thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập kinh tế, quốc tế của Việt Nam.

Chính vì vậy công tác ĐBANAT hoạt động hai ngành này luôn được các cơ quan chức năng chú trọng bằng nhiều biện pháp. Công tác ĐBANAT và du lịch luôn có sự triển khai, phối hợp đồng bộ giữa lực lượng công an và ngành hàng không, du lịch.

Tuy nhiên gần đây, tình trạng mất ANAT tại các cảng hàng không như: chiếu tia laze, hành khách sử dụng giấy tờ giả để lên máy bay, đối tượng hacker tin học xâm nhập hệ thống điều hành, đối tượng vận chuyển ma túy, quân trang, nghiêm trọng hơn nữa là vật liệu nổ, vũ khí nóng nhưng lực lượng chức năng chưa kịp thời phát hiện, đã đe dọa ANAT hàng không.

Đại biểu tham dự hội nghị

Công tác đảm bảo ANTT du lịch phát sinh nhiều vấn đề phức tạp, một số đối tượng lợi dụng mục đích du lịch nhập cảnh Việt Nam để tổ chức các hoạt động bất hợp pháp, lợi dụng hợp tác phát triển du lịch để đầu tư dự án tại những địa điểm nhạy cảm, có liên quan đến an ninh – quốc phòng và kinh doanh du lịch trái phép…

Tại hội nghị này, các đại biểu đã tham luận, đề xuất một số giải pháp, biện pháp hữu hiệu để tạo thế chủ động nâng cao trách nhiệm và hiệu quả phối hợp đảm bảo ANAT hoạt động hàng không và du lịch trong thời gian tới. 

Phan Văn Lương
.
.