Hội nghị Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND

Thứ Năm, 05/04/2018, 18:34
Ngày 5-4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND. Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.


Cùng dự còn có lãnh đạo một số Vụ, Cục trong Tổng cục Chính trị CAND, lãnh đạo Công đoàn CAND cùng đông đảo đại biểu của 24 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND cùng các đại biểu dự hội nghị.

Trình bày Báo cáo chính trị của Ban chấp hành, Đại úy Phạm Mạnh Tường, Chủ tịch Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND cho biết, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND hiện có 4.510 đoàn viên. Trong suốt những năm qua, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND luôn quan tâm chăm lo đến đời sống và đảm bảo quyền lợi của người lao động với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.

Đại úy Phạm Mạnh Tường cho biết, trong thời gian tới, Công đoàn Tổng cục Chính trị CAND sẽ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện toàn diện các mặt công tác để hoàn thành tốt nhất trách nhiệm của tổ chức công đoàn với các đoàn viên trong Tổng cục.

Trung tướng Nguyễn Thanh Nam tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng cục, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Chính trị CAND đã ghi nhận và chúc mừng những thành tích mà công đoàn Tổng cục đã đạt được.

Trung tướng Nguyễn Thanh Nam khẳng định, trong suốt thời gian qua, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng cục đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên cán bộ, đoàn viên công đoàn chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác và phục vụ…

Nói về những thách thức, khó khăn trong thời gian tới, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam cho biết, việc Việt Nam tham gia ký kết Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cũng đòi hỏi tổ chức công đoàn nói chung phải không ngừng đổi mới mạnh mẽ, đưa hoạt động công đoàn đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, để tổ chức công đoàn thực sự là người bạn đồng hành tin cậy của công nhân và người lao động. 

Bên cạnh đó, Trung tướng Nguyễn Thanh Nam cũng chia sẻ, việc triển khai Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII và chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương về kiện toàn tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, trong đó có việc sáp nhập, thay đổi mô hình tổ chức Bộ Công an là một trong những khó khăn, thách thức đối với tổ chức công đoàn CAND thời gian tới.

Tiết mục nghệ thuật đặc sắc chào mừng hội nghị.

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã nghe Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành; Báo cáo Tổng hợp ý kiến tham gia vào dự thảo Báo cáo Chính trị của Công đoàn CAND trình Đại hội Công đoàn CAND lần thứ V, nhiệm kỳ 2018 – 2023 và bầu đại biểu dự Đại hội Công đoàn CAND lần thứ V.


Vũ Cảnh
.
.