Hội Phụ nữ Thanh tra Bộ Công an nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị

Thứ Năm, 27/05/2021, 17:52
Ngày 27/5, Hội Phụ nữ Thanh tra Bộ Công An, tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. Thiếu tướng Trần Đức Tuấn, Bí thư Đảng uỷ, Chánh Thanh tra Bộ Công an dự Đại hội.

Trong 5 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ Thanh tra Bộ Công an, sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Bộ Công an, Hội Phụ nữ Thanh tra Bộ Công an đã bám sát định hướng của Đảng uỷ Công an Trung ương, Đảng uỷ và lãnh đạo Thanh Tra Bộ Công an, luôn yên tâm công tác, tích cực hoạt động, phấn đấu vươn lên, giữ vững niềm tin vào đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Thanh tra Bộ Công an nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt Đại hội.

Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Thanh tra Bộ Công an đã tích cực đổi mới nội dung, phương pháp, lề lối làm việc đi vào chiều sâu, phù hợp với đặc thù của đơn vị; tăng cường phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các địa phương trong giao lưu, học hỏi, nâng cao công tác nghiệp vụ của Hội.

Đội ngũ cán bộ hội có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần đoàn kết, nhiệt tình, gắn bó với ngành, với nhiệm vụ của Hội giao cho với mục tiêu thực hiện bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đồng thời, đã chủ động, sáng tạo, vận dụng các chủ trương, nghị quyết của Đảng uỷ, sự chỉ đạo, hướng dẫn của Hội Phụ nữ cấp trên tạo sức mạnh trong trong tổ chức hoạt động phong trào có hiệu quả.

Trong công tác thanh tra, kiểm tra, chị em các phòng nghiệp vụ đã tích cực tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch cũng như đột xuất. Số chị em làm công tác này đã chủ động trong công việc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ công tác dài ngày, đột xuất. Kết quả thanh tra, kiểm tra được đánh giá cao góp phần vào nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Với những kết quả, thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, đơn vị vinh dự được Trung ương Hội tặng bằng khen; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Thanh tra Chính phủ; 2 cá nhân vinh được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen.

Chỉ đạo một số nhiệm vụ công tác, Thiếu tướng Trần Đức Tuấn mong rằng trong nhiệm kỳ tới, Hội Phụ nữ Thanh tra Bộ Công an sẽ tiếp tục bám sát vào đặc thù của đơn vị, nhu cầu của Hội viên để đề ra trọng tâm trong hoạt động toàn khoá. Tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; nâng cao vai trò chủ động tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và hội viên. 

Đồng thời, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chị em; đoàn kết, phấn đấu xây dựng cán bộ Hội Phụ nữ Thanh tra Bộ Công an có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững.

Xuân Mai
.
.