Học viện Cảnh sát nhân dân tiếp đoàn cán bộ lão thành Cách mạng

Thứ Sáu, 04/08/2017, 10:04
Đoàn cán bộ lão thành cách mạng xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam vừa có chuyến thăm Học viện CSND.


Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ, Học viện CSND đã đưa 967 sinh viên về thực hành chính trị - xã hội “ 3 cùng’ với nhân dân tại huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam, trong đó có 250 sinh viên về “ 3 cùng” tại xã Quế Phú để tìm hiểu mô hình và các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở, thực hiện các hoạt động tình nguyện và tình nghĩa, tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở địa phương.

Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND giới thiệu với Đoàn về sự phát triển của Học viện CSND trong thời gian qua

Mới đây, đoàn cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo xã Quế Phú - nơi Học viện CSND đang tổ chức thực hành chính trị - xã hội cho sinh viên khóa D42, D29 Lào và Hệ Tư pháp hình sự khóa 3 đã có buổi tới thăm Học viện nhân dịp Đoàn ra Hà Nội.

Quế Phú là một xã anh hùng. Tại đây có di tích lịch sử núi Quế, nơi hàng chục bộ đội đặc công đã chiến đấu dũng cảm và anh dũng hy sinh tập thể. Qua hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, xã có 216 bà mẹ Việt Nam anh hùng và hàng nghìn gia đình thương binh, liệt sỹ, có công với cách mạng, nhiễm chất độc màu da cam, trong đó riêng gia đình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có 2 liệt sỹ.

Thay mặt lãnh đạo Học viện, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện đã có buổi tiếp và giới thiệu với Đoàn về quá trình hình thành, phát triển của Học viện CSND trong gần 50 năm qua. 

Nhân dịp này, Đồng chí Giám đốc gửi lời cảm ơn chân thành tới Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam nói chung, huyện Quế Sơn và xã Quế Phú nói riêng đã tạo điều kiện cho Học viện tổ chức thực hành - chính trị xã hội cho học viên Nhà trường.

Đoàn cán bộ lão thành cách mạng Quảng Nam dâng hương tại Văn Miếu Học viện CSND

Ban giám đốc Học viện CSND đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của các thành viên trong Đoàn, đồng thời ôn lại những công lao, đóng góp to lớn của những cán bộ lão thành trong suốt chặng đường đấu tranh giành độc lập dân tộc. Mặc dù tuổi đã cao, song các đồng chí vẫn luôn sát cánh, tiếp bước cùng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Nam, huyện Quế Sơn, xã Quế Phú trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng chí Giám đốc khẳng định, đây không chỉ là nguồn động viên lớn lao cho các thế hệ sau kế thừa phát huy truyền thống yêu nước, mà còn tạo niềm tin mãnh liệt cho thế hệ trẻ Học viện CSND ra sức phấn đấu, hăng hái thi đua, tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào tình nguyện.

Đoàn cán bộ lão thành Cách mạng xã Quế Phú, Quảng Nam chụp ảnh lưu niệm trước Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và các cố Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ Công an qua các thời kỳ

Sau buổi tiếp, lãnh đạo Học viện CSND cùng đoàn cán bộ lão thành đã đi thăm cơ sở vật chất và các công trình giáo dục truyền thống, văn hóa tại Học viện CSND.

Qua sự kiện này đã gắn chặt thêm tình đoàn kết quân dân, hướng tới kỷ niệm 70 năm Công an nhân dân học tập và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy.

Nhật Nam
.
.