Học viện CSND bế giảng khóa D37 và phong hàm sỹ quan cho các học viên

Thứ Năm, 26/05/2016, 12:14
Sáng 26-5, Học viện CSND đã tổ chức Lễ bế giảng, cấp bằng tốt nghiệp Đại học và phong hàm sỹ quan Cảnh sát nhân dân cho học viên khóa D37, D24 Lào và D1 Campuchia hệ chính quy, niên khóa 2011-2016.


Thượng tướng, TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo buổi Lễ. Dự buổi Lễ còn có Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND; Đại tá Chenthong Hongkham-Trưởng đại diện Bộ An ninh nước CHDCND Lào tại Việt Nam; bà Phen Savny, Tham tán Văn hóa-giáo dục, Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam, đại diện Văn phòng Cảnh sát Australia tại Việt Nam; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành duyệt đội danh dự Học viện CSND.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu tại buổi Lễ.

D37 là khóa học đầu tiên thực hiện chương trình học và cấp chứng chỉ lý luận chính trị trước khi ra trường. Đồng thời cũng là khóa thư 2 Học viện CSND áp dụng hình thức đào tạo theo hệ tín chỉ và là khóa thứ 3 thực hiện chuẩn đầu ra của Học viện.

Kết thúc quá trình học tập, 100% học viên đã tích lũy đủ số điểm tín chỉ, đảm bảo chương trình học tập toàn khóa. Kết quả phân loại học viên toàn khóa, có 7 học viên đạt loại giỏi, 94.29% học viên đạt loại khá. 100% học viên trước khi tốt nghiệp đã được kết nạp Đảng viên và là đối tượng kết nạp Đảng; 100% học viên đạt chuẩn về tin học, ngoại ngữ, võ thuật và bắn súng. 100% học viên được công nhận đạt trình độ  trung cấp lý luận chính trị.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã gắn quân hàm cho 15 sinh viên xuất sắc nhất khóa D37; Ban Giám đốc Học viện CSND đã trao thưởng cho 19 sinh viên có thành tích xuất sắc toàn khóa học và tặng Giấy khen của Giám đốc Học viện cho 56 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chúc mừng các tân cử nhân đã hoàn thành khóa học với kết quả tốt, chúc mừng Học viện CSND đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo để từng bước trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của quốc gia nói chung, lực lượng CAND nói riêng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành gắn hàm sỹ quan cho các học viên xuất sắc nhất khóa D37

Chia sẻ với các tân sỹ quan Lào và Campuchia, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành mong muốn các tân sỹ quan tập trung nghiên cứu học tập tốt từ những ngày mới về nước, đồng thời chủ động nghiên cứu và trao đổi với cơ sở đào tạo cũ để có thể giải quyết tốt các vấn đề lý luận, thực tiễn phát sinh trong quá trình công tác.

Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND trao thưởng cho các học viên xuất sắc.

Đối với các tân sỹ quan của Việt Nam, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành lưu ý, những kiến thức mà các học viên lĩnh hội được trong thời gian học tập tại Học viện chỉ là nền tảng ban đầu, các học viên cần tiếp tục nỗ lực học tập, nghiên cứu để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà lực lượng CAND, đất nước và nhân dân giao phó.

Ban Giám đốc Học viện CSND trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên chuyên khoa Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường khóa D37.

Thứ trưởng yêu cầu Học viện Cảnh sát nhân dân tích cực đổi mới mô hình, phương thức giáo dục đào tạo, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ giáo dục, đào tạo trong tình hình mới. Học viện cần tăng cường hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục đào tạo để lĩnh hội được kinh nghiệm, phương pháp giáo dục tiên tiến của thế giới, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp tục đưa Học viện thành địa chỉ tin cậy của giáo dục CAND nói riêng, của cả nước nói chung…

Anh Hiếu- Huyền Thanh
.
.