Học viện CSND tổng kết chương trình tình nguyện Hè 2018

Thứ Bảy, 23/06/2018, 13:12
Ngày 22,23-6, Học viện CSND đã tổ chức Lễ tổng kết chương trình tình nguyện Hè năm 2018 và phối hợp với bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách và gia đình có công với cách mạng tại xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.


Từ ngày 11-6 đến ngày 23-6, Học viện CSND đã tổ chức chương trình tình nguyện Hè 2018, chủ đề "Đường về Tân Trào" với sự tham gia của gần 100 cán bộ, sinh viên. 

Đây là chương trình thường niên do Đoàn thanh niên Học viện CSND tổ chức đưa sinh viên về thực hiện 3 cùng "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" tại các địa bàn trọng điểm còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế xã hội trên cả nước.

Học viên Học viện CSND thăm hỏi tặng quà gia đình chính sách.

Trong thời gian tình nguyện, Học viện đã tổ chức tốt các hoạt động giáo dục truyền thống như: Tổ chức viếng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại địa phương; gặp mặt nói chuyện truyền thống giữa chính quyền địa phương và đoàn tình nguyện; tổ chức thăm hỏi và trao tặng 40 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Đoàn tình nguyện cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện tại địa phương như: tặng 60 suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó; 700 cuốn vở, 20 thùng bánh kẹo với tổng kinh phí là 150 triệu đồng.

Dọn dẹp cảnh quan môi trường.

Xây tặng một phòng học cho trường mầm non xã Sơn Nam; hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, phối hợp cùng với huyện đoàn khánh thành công trình thanh niên “sáng xanh đường quê”.

Tổ chức lắp đặt hệ thống cột điện thắp sáng cho hơn 800m đường nông thôn; tiến hành trồng hoa tại một số tuyến đường, tổ chức nạo vét kênh mương, phát quang bụi rậm, dọn dẹp đường làng ngõ xóm, góp phần tạo môi trường xanh - sạch - đẹp.

Bên cạnh đó, Học viện CSND đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống tệ nạn ma túy; tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng, chương trình Học kỳ công an, dạy hát tiếng anh, cắt tóc miễn phí, dạy võ cho các cháu thiếu nhi tại địa phương.

Chăm sóc các cụ già

Ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân đã nỗ lực, cố gắng và có thành tích trong thời gian tình nguyện Hè 2018, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm - Giám đốc Học viện CSND đã quyết định tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 50 cá nhân; Tỉnh đoàn Tuyên Quang cũng đã trao tặng Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc.

Cũng trong sáng ngày 23-6, Học viện CSND phối hợp với bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức chương trình khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 150 gia đình hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách tại xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Hoạt động được chính quyền và bà con nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Một số hình ảnh chương trình tình nguyện Hè 2018:

Trung tướng Nguyễn Xuân Yêm trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích.
Các Bs Bệnh viện Việt Đức thăm khám cho người dân
Các cá nhân xuất sắc được Tỉnh đoàn Tuyên Quang khen thưởng.
Tuyên truyền phòng chống ma túy học đường.
Đoàn tình nguyện với cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương.
Thu Hà - Duy Nam
.
.