Học viện CSND tổng kết chương trình tình nguyện Hè 2016

Chủ Nhật, 10/07/2016, 17:21
Ngày 9-7, Học viện CSND đã tổ chức chuỗi các sự kiện tổng kết chương trình tình nguyện Hè 2016 gồm thăm,trao tặng các công trình và nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách với tổng trị giá hơn 500 triệu đồngtại khu di tích Hòn Đá Bạc và xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.


Trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa

Xã Đất Mũi là miền đất cực Nam của Tổ quốc, nơi đây đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn và có những phong tục tập quán, văn hóa khác biệt với các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, các sinh viên tình nguyện của Học viện CSND đã nhanh chóng hòa nhập, phát huytruyền thống của đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang,tinh thần xung kích và sôi nổi trong các hoạt động tình nguyện.

Được sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của Công an tỉnh Cà Mau, chính quyền và bà con nhân dân địa phương, Đoàn thanh niên Học viện CSND đồng hành với trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh đến nay đã hoàn thành tốt chương trình tình nguyện.

Trung tướng GS.TS Nguyễn Xuân Yêm – GĐ Học viện CSND và đại diện lãnh đạo các đơn vị bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ thể, Học viện CSND đã giúp đỡxây dựng và trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa (trị giá 100 triệu đồng); tôn tạo nhà bia ghi danh các anh hùng liệt sỹ (trị giá 22 triệu đồng);tặng 42 phần quà (tổng trị giá 42 triệu đồng) cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 

Tặng máy tính, máy in cho UBND, Đoàn thanh niên xã Đất Mũi (trị giá 25 triệu đồng); làm tặng 10 bảng panô tuyên truyền về các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (trị giá 30 triệu đồng); tặng 20 suất học bổng (trị giá 20 triệu đồng) cùng 5.000 tập vở cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đại tá, PGS.TS Nguyễn Đắc Hoan, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Cảnh sát Học viện CSND tặng quà cho các gia đình chính sách

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên còn tổ chức nhiều hoạt động như: lao động sửa đường lộ, trồng 250 cây xanh; tuyên truyền, dọn dẹp vệ sinh môi trường; tuyên truyền pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội; tổ chức 03 phiên tòa giả định; tổ chức các hoạt động chiếu phim, dạy hát, dạy nhảy dân vũ, các hoạt động vui chơi mùa hè cho thiếu nhi trên địa bàn xã;...

Cũng nhân dịp này, cán bộchiến sĩ Học viện CSND đã dành tặng những phần quà ý nghĩa cho Khu di tích lịch sử quốc gia Hòn Đá Bạc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau – nơi ghi dấu chiến công to lớn của lực lượng CAND trong chuyên án CM12, gồm: 1 bảng khắc đá ghi danh các đồng chí CAND tham gia chuyên án CM12, 1 bàn đặt lễ và 1 chuông đồng tại Đền thờ Bác Hồ trong khu di tích với tổng trị giá 125 triệu đồng. 

Ngoài ra, dành tặng các phần quà cho Công an huyện Ngọc Hiển, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Cà Mau và Ban quản lý khu di tích Hòn Đá Bạc trị giá 45 triệu đồng.

Đ/c Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm – GĐ Học viện CSND thỉnh chuông đồng tại Đền thờ Bác Hồ trong khu di tích Hòn Đá Bạc
Đ/c Giám đốc Học viện CSND, đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh Cà Mau và đại diện Lãnh đạo trường Đại học Luật TP Hồ Chí Minh cắt băng khánh thành bảng khắc đá ghi danh các đồng chí CAND tham gia chuyên án CM12
Đại diện lãnh đạo các đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Hòn Đá Bạc.

Giao lưu văn nghệ tổng kết chương trình tình nguyện Hè 2016

Tiết mục mở màn đêm giao lưu văn nghệ

Cũng trong tối ngày 9/7/2016, đoàn tình nguyện tổ chức giao lưu văn nghệ tổng kết chương t

rình tình nguyện Hè 2016 trong không khí vui tươi với những kết quả tốt đẹp. Để ghi nhận và biểu dương tập thể, các nhân đã nổ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ trong thời gian tình nguyện Hè 2016, đồng chí Giám đốc Học viện CSND đã quyết định tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 60 cá nhân; đồng chí Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hiển tặng giấy khen cho 5 cá nhân ; Huyện đoàn Ngọc Hiển tặng giấy khen cho 10 cá nhân; UBND xã Đất Mũi tặng giấy khen cho 60 cá nhân.

Đ/c Giám đốc Học viện CSND tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Trong thời gian tổ chức các hoạt động tình nguyện tại địa phương, đoàn tình nguyện luôn nhận được sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của lãnh đạo Đảng, chính quyền, nhân dân địa phương, đặc biệt là Ban chỉ đạo chiến dịch tình nguyện Hè 2016 cấp huyện và cấp xã. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ngô Minh Toại - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Chiến dịch tình nguyện Hè 2016 huyện Ngọc Hiển cho biết: “Bà con nhân dân địa phương trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của đoàn tình nguyện đã tổ chức nhiều công trình, phần việc an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng hết sức ý nghĩa”.

Đ/c Ngô Minh Toại - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo Chiến dịch tình nguyện Hè 2016 huyện Ngọc Hiển phát biểu tại buổi lễ

Học viện CSND cũng trân trọng cảm ơn bà con nhân dân xã Đất Mũi đã tạo điều kiện cho sinh viên hai trường thực hiện 3 cùng “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với nhân dân; sự quan tâm phối hợp, giúp đỡ của Công an tỉnh Cà Mau, Huyện ủy, UBND, các ban, ngành huyện Ngọc Hiển; Đảng ủy, chính quyền nhân dân xã Đất Mũi và bà Phạm Thị Ngọc Yến – đại diện các nhà tài trợ đã đồng hành cùng nhà trường để kế hoạch tình nguyện thành công tốt đẹp.

Những món quà và công sức đóng góp của đoàn viên thanh niên trong đợt tình nguyện này tuy không lớn nhưng đó là tình cảm, sự trân trọng của thế hệ trẻ đối với bà con nhân dân và quê hương Đất Mũi. Qua đây, góp phần giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng; tình yêu quê hương, đất nước; tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên có điều kiện gần gũi, sẻ chia với người dân nơi đây; góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân, rèn luyện kỹ năng trong công tác vận động quần chúng của đoàn viên thanh niên Học viện CSND và Đại học Luật TP Hồ Chí Minh.

Trong thời gian tới, Học viện CSND sẽ tiếp tục duy trì và thực hiện tốt chương trình tình nguyện Hè, tạo điều kiện cho các em học viên học tập, thực hành, thực tiễn, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa người chiến sĩ Công an với nhân dân, “đi dân nhớ, ở dân thương”.

Thu Hà
.
.