Đại học CSND khai giảng năm học mới

Thứ Sáu, 30/09/2016, 15:45
Ngày 30-9, Đại học Cảnh sát Nhân dân (CSND), cơ sở 1, tại phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới (2016-2017).  Tới dự lễ có Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND cùng đại diện lãnh đạo các Vụ, Cục, Viện, Trường CAND khu vực phía Nam tới tham dự.

Thiếu tướng, Trịnh Văn Thanh - Hiệu trưởng Trường Đại học CSND đã lên đọc diễn văn khai mạc buổi lễ và phát động lễ thi đua năm học mới. Trong năm học qua, với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng của cán bộ, Giảng viên, công nhân viên và sinh viên(SV) trường Đại học CSND đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhà trường đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (26/4/1976-26/4/2016) và đón nhận Huân chương Quân công Hạng Nhất của Nhà nước trao tặng.

Bên cạnh đó, công tác chất lượng giáo dục đào tạo của trường không ngừng được nâng cao. Năm học qua, nhà trường cũng đã được Bộ GD&ĐT tặng Cờ thi đua và nhiều đơn vị, cá nhân được Bộ Công an tặng các danh hiệu, phần thưởng cao quý khác.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo và đánh trống khai trường tại buổi lễ.

Năm học 2016 – 2017, nhà trường sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được của năm học 2015 – 2016, quán triệt Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm học 2016-2017, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới với 6 mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm học với khẩu hiệu hành động: “Đoàn kết – đổi mới; dân chủ - kỷ cương; trách nhiệm - hiệu quả”.

Thay mặt cho Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà thầy trò nhà trường đã cố gắng đạt được trong những năm học qua. Đồng thời, mong rằng, thầy trò nhà trường tiếp tục phát huy trong năm học tới.

Thiếu tướng,GS.TS Trịnh Văn Thanh-Hiệu trưởng nhà trường lên đọc diễn văn khai mạc.

Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ Công an cũng vừa diễn ra hội nghị phát động đợt thi đua học tập trong năm 2016-2017 trong lực lượng CAND. Tại hội nghị đã đánh giá, các trường CAND đã hoàn thành về cơ bản nhiệm vụ năm học 2015-2016. Trong đó là việc thực hiện chỉ đạo của Trung ương về công tác đổi mới trong GD&ĐT trong ngành GD nói chung và trong công tác đào tạo các trường CAND nói riêng.

Thứ trưởng đã nhấn mạnh tới 5 nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới. Trong đó, vạch rõ: "chúng ta đang bước vào một nền Khoa học Công nghệ thứ 4, nền Khoa học với sự phát triển mạnh mẽ của ngành điều khiển Robot, công nghệ sinh học và sự tích hợp của công nghệ cao, nền kinh tế hội nhập ngày càng sâu sắc, nhưng có liên quan nhiều tới đặc thù của tình hình nước ta, đặc biệt là vấn đề ANCT, TTXH trong đó đặt ra những thách thức mới. Tình hình An ninh thế giới, ANCT tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, khó lường, đòi hỏi công tác giáo dục đào tạo trong ngành CAND phải thay đổi đáp ứng. Trong đó cần nhận thức sâu sắc, nắm vững và vận dụng đúng vào thực tế hoạt động của nhà trường.

Trong công tác đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục, đào tạo, thì đổi mới cốt lõi là về quan điểm, mục tiêu, hệ thống và chương trình, nội dung công tác thi, kiểm tra, đánh giá; đổi mới phải đảm bảo tính hệ thống, tầm nhìn thời hạn, đồng bộ và có những căn cứ khoa học xác đáng; đổi mới ở đây không phải là làm lại tất cả mà là có tính kế thừa, phát huy; đổi mới có trọng tâm, trọng điểm và có lộ trình phù hợp".

Buổi lễ khai giảng diễn ra long trọng với nhiều hình ảnh đẹp mắt của phần Duyệt đội ngũ.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cũng đã thực hiện nghi lễ đánh trống khai trường, đồng thời đã có những lời nhắn gửi rất sâu sắc tới toàn thể SV của trường Đại học CSND, rằng: " SV của trường thời gian qua khi ra làm việc đã đáp ứng và vận dụng được giữa lý luận với thực tiễn trong công tác nhưng tình hình mới đòi hỏi cần ứng dụng hiệu quả hơn, cập nhật thêm kiến thức, khoa học kĩ thuật. Nhà trường cần kiên định với nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực, thực hiện phương châm "học phải đi đôi với hành"; "lý luận gắn liền thực tiễn". Việc quản lý SV Đại học CSND cần chặt chẽ, mọi nơi mọi lúc, làm sao để đào tạo được ra những chiến sĩ CAND đầy đủ phẩm chất Cách mạng.

SV Đại học CSND cần nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện, phát huy truyền thống vượt khó, tự quản. Phải tạo nên hình ảnh đẹp về nhà trường, phải có nét riêng của SV ngành Cảnh sát, không lẫn với trường nào! Đã là SV Đại học CSND thì phải có sức khoẻ, phải bắn súng giỏi, lái xe thuần thục và giỏi ngoại ngữ, tin học cùng các kiến thức bổ trợ khác".

Huyền Nga
.
.