Sinh viên Học viện CSND diễu binh đẹp mắt tại Lễ khai giảng năm học 2017-2018

Thứ Ba, 26/09/2017, 10:59
Từ nhiều năm nay, màn diễu binh đẹp mắt, ấn tượng đã trở thành điểm nhấn đặc biệt trong Lễ khai giảng năm học mới tại Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND).
Sáng 26-9, tại Hà Nội, Học viện CSND đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2017-2018. Thượng tướng GS.TS Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã tới dự.
Cùng dự Lễ khai giảng còn có đại diện các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các Học viện, trường CAND và Công an các đơn vị địa phương. Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã gửi lẵng hoa chúc mừng.
Phát biểu chỉ đạo Lễ khai giảng, Bộ trưởng Tô Lâm đã ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên và học viên Học viện CSND; nhiệt liệt biểu dương thành tích trong công tác giáo dục đào tạo, bồi dưỡng cán bộ mà nhà trường đạt được trong những năm qua và năm học 2016-2017.
Bộ trưởng Tô Lâm đánh trống khai giảng năm học mới. Đồng tình với phương hướng, nhiệm vụ mới của nhà trường trong năm học 2017-2018, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Học viện CSND tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, sâu sắc hơn nữa để có thể phát huy tối đa vị thế của một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu hàng đầu của lực lượng CAND nói riêng, cả nước nói chung. 
Tại lễ khai giảng, Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Giám đốc Học viện CSND khẳng định: Công tác giáo dục, đào tạo của nhà trường trong năm học 2016-2017 đã có nhiều đột phá có ý nghĩa quan trọng.
Tại Lễ khai giảng, học viên Học viện CSND đã tổ chức những màn diễu binh ấn tượng, mang lại không khí vô cùng trang nghiêm.
Khối nữ cảnh sát giao thông diễu binh chào mừng lễ khai giảng.
Từ nhiều năm nay, màn diễu binh đẹp mắt, ấn tượng chính là điểm nhấn đặc biệt trong Lễ khai giảng năm học mới của Học viện CSND.
Khối học viên cảnh sát điều tra diễu binh qua lễ đài trong lễ khai giảng.
Trong bài phát biểu của mình, Bộ trưởng Tô Lâm cũng yêu cầu các đồng chí học viên không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo và hiếu học của dân tộc; tích cực trau dồi tri thức, kiến thức nghiệp vụ; rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống của người Công an cách mạng để sau này hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, ngành Công an và nhân dân giao phó.
Theo đại diện Học viện CSND, trường đang nỗ lực phấn đấu trở thành địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo đại học, sau đại học, bồi dưỡng nâng cao và nghiên cứu khoa học của lực lượng Công an nhân dân, phấn đấu sớm trở thành cơ sở giáo dục, đại học trọng điểm của Quốc gia. 
Theo đó, Học viện CSND tiếp tục xác định chủ đề của năm học 2017 - 2018 là: “Chuẩn hóa - Tin học hóa - Hiện đại hóa”.
Trải qua gần 50 năm xây dựng và trưởng thành, vượt lên rất nhiều khó khăn, thách thức, các thế hệ thầy  và trò Học viện CSND đã viết nên một bảng vàng truyền thống, đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.
Đội diễu binh của khoa Cảnh sát giao thông tại Lễ khai giảng.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ tặng Học viện CSND.

Nhóm PV
.
.