Học viện CSND đồng hành cùng nông dân tiêu thụ lợn

Thứ Ba, 09/05/2017, 21:59
Chia sẻ trước những khó khăn về tình hình tiêu thụ thịt lợn của bà con nông dân, Học viện CSND tiêu thụ 2 tấn thịt lợn/ngày và khẳng định sẽ tiêu thụ hàng trăm tấn thịt lợn trong thời gian tới.

Ngay sau khi Bộ Công an tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến để giải cứu, tháo gỡ, tiêu thụ các sản phẩm gia súc cho nông dân, phát động phong trào tiêu thụ sản phẩm thịt lợn giúp bà con, Học viện CSND đã thành lập ban chỉ đạo và lên kế hoạch thu mua tại các địa phương là nơi sinh viên đi thực hành chính trị xã hội “3 cùng”, giúp đỡ nhân dân giải quyết “khủng hoảng” thừa thịt lợn, trước mắt là các hộ chăn nuôi trong diện đặc biệt khó khăn, không có khả năng tiếp tục nuôi và các hộ nghèo.

Đoàn công tác Học viện CSND trực tiếp đến thu mua thịt lợn cho người dân.

Học viện CSND thu mua 2 tấn thịt lợn/ngày.

Hiện tại, mỗi ngày Học viện CSND tiêu thụ 2 tấn thịt lợn/ngày và khẳng định sẽ tiêu thụ hàng trăm tấn thịt lợn trong thời gian tới.

Từ ngày 3-5 đến nay, Học viện CSND đã đến các xã thuộc huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ - nơi sinh viên Khóa D38 tổ chức thực hành chính trị xã hội năm 2013 – 2014, thu mua và tiêu thụ trung bình 2 tấn thịt lợn móc hàm/ngày.

Thực phẩm thu mua đảm bảo chất lượng kiểm dịch VSATTP.
Lò mổ đảm bảo chất lượng VSATTP.

Theo Thượng tá Đỗ Quốc Phúc – Phó Trưởng phòng Quản lý nhà ăn Học viện CSND: “Hiện nay, bếp ăn Học viện đang chịu trách nhiệm chuẩn bị bữa ăn cho hơn 5.000 học viên. Thực đơn ba bữa mỗi ngày tăng khẩu phần thịt và được chế biến đa dạng hơn. Bên cạnh việc giúp bà con tiêu thụ sản phẩm thịt lợn, bữa ăn cho sinh viên được cải thiện hơn, đáp ứng đủ dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm”. 

Bà con nhân dân xã Tạ Xá phấn khởi trước sự giúp đỡ của cán bộ, học viên Học viện CSND.

Bà Trần Thị Thu Hưởng - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Cẩm Khê, cho biết: “Bà con nhân dân huyện Cẩm Khê rất phấn khởi trước sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của cán bộ, học viên Học viện CSND. Những khó khăn đã phần nào được tháo gỡ, giúp bà con nhân dân yên tâm lao động sản xuất. Trước tình hình cấp bách, phòng NN&PTNT vẫn luôn chú trọng chỉ đạo thực hiện tốt công tác kiểm dịch nhằm cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng cho cán bộ, học viên Học viện CSND nói riêng và người tiêu dùng nói chung”.

Cán bộ, học viên cùng chung tay giúp đỡ bà con nông dân vượt qua thời điểm khó khăn.

Với mong muốn chung tay tháo gỡ, tiêu thụ các sản phẩm gia súc cho nông dân. Trong thời gian tới, Học viện CSND sẽ tiếp tục tích cực phát động phong trào tiêu thụ sản phẩm thịt lợn giúp đỡ các hộ chăn nuôi vượt qua khó khăn không chỉ trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, còn ở các tỉnh lân cận thành phố Hà Nội, đặc biệt là các địa phương mà sinh viên Học viện đã có thời gian gắn bó, đi thực hành chính trị xã hội “3 cùng” trong thời gian qua.

Thu Hà
.
.