Học viện An ninh tiếp sức mùa thi tại 12 tỉnh, thành phía Bắc

Thứ Năm, 22/06/2017, 18:44
Những ngày này, Đoàn Thanh niên Học viện ANND đã tổ chức chiến dịch tình nguyện “Tiếp sức mùa thi 2017” tới sinh viên toàn Học viện.

Cụ thể, đã có 35 Đội sinh viên tình nguyện với tổng số 730 sinh viên tham gia tiếp sức mùa thi. 

Các đội hình tình nguyện chủ yếu được tổ chức theo mô hình đồng hương các tỉnh, huyện, thành phố, tham gia tiếp sức cho 98 điểm thi THPT Quốc gia với hơn 58.000 thí sinh dự thi tại 12 tỉnh, thành khu vực phía Bắc.

Sinh viên tình nguyện Học viện ANND hướng dẫn thí sinh làm thủ tục dự thi.

Với đặc thù là sinh viên thuộc lực lượng vũ trang, tất cả các đội sinh viên tình nguyện của Học viện ANND đều phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tham gia bảo vệ an ninh trật tự tại khu vực cổng trường thi và các địa điểm xung quanh khu vực thi. 

Cùng với đó là tổ chức phân luồng, điều khiển giao thông để giảm thiểu tối đa sự ách tắc, nguy cơ xảy ra tai nạn trong những ngày cao điểm của kỳ thi THPT Quốc gia. Đặc biệt, có 3 đội hình tình nguyện tham gia tăng cường lực lượng tại 3 chốt giao thông cao điểm của TP. Điện Biên, tỉnh Điện Biên. 

Sinh viên Học viện ANND kiểm tra giấy tờ thí sinh trước khi vào khu vực thi.

Phối hợp Công an địa phương bảo đảm an ninh trật tự khu vực diễn ra kỳ thi.

Ngoài ra, sinh viên tình nguyện Học viện ANND còn tổ chức rất nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi khác như: Hướng dẫn thí sinh làm thủ tục, giấy tờ thi; tổ chức đưa đón thí sinh đi thi; phát cơm, phát nước, khăn, quạt giấy miễn phí cho thí sinh và người nhà có hoàn cảnh khó khăn; tìm nhà ở giá rẻ cho thí sinh và người nhà; tư vấn tâm lý trước khi thi cho thí sinh; tổ chức trông xe, gửi đồ miễn phí cho thí sinh…

Tổ chức phát nước miễn phí

Phát đồ ăn miễn phí cho sỹ tử.

Và tổ chức trông đồ cho thí sinh vào dự thi.

Thượng uý Dương Xuân Khiêm, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện ANND cho biết, tiếp sức mùa thi là hoạt động thường niên của đoàn viên, sinh viên Học viện ANND mỗi mùa thi đến, nhằm góp phần giảm tải “sức nóng” của kỳ thi THPT Quốc gia cũng như tạo điều kiện thuận lợi giúp đỡ thí sinh và người nhà bằng những hành động cụ thể, thiết thực. 

Đội hình tình nguyện tiếp sức mùa thi Học viện ANND tại một điểm thi ở Vĩnh Phúc.

Đây là hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm giúp đỡ thí sinh và người nhà hoàn thành tốt kỳ thi.

Bạn Nguyễn Thị Thương, sinh viên năm thứ hai Học viện ANND tham gia tiếp sức mùa thi tại TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang chia sẻ: “Một năm về trước, chính mình là sỹ tử bước vào phòng thi, được rất nhiều anh chị sinh viên tình nguyện giúp đỡ, tiếp thêm động lực để hoàn thành tốt nhất kỳ thi. Giờ đây được trở thành sinh viên tình nguyện, mình tự hứa sẽ cố gắng hết sức để tiếp sức cho các sỹ tử năm nay…”

An Quỳnh
.
.