Hải Phòng: Lực lượng Công an đồng hành, tiếp sức mùa thi tốt nghiệp THPT 2015

Thứ Năm, 02/07/2015, 15:08
Đồng hành với lực lượng thanh niên tình nguyện, Đoàn thanh niên Công an TP Hải Phòng tham gia Tiếp sức mùa thi với 64 đồng chí đoàn viên và 185 đoàn viên của 2 cơ sở Đoàn gồm: Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Phòng Cảnh sát Trật tự.

Năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo thống nhất tổ chức kì thi THPT quốc gia (gộp hai kỳ thi tôt nghiệp hệ THPT và tuyển sinh Đại Học, Cao Đẳng) lấy kết quả làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại Học, Cao Đẳng. Tại Hải Phòng có ba cụm thi: Cụm thi do Đại học Hàng Hải Việt Nam làm cụm trưởng (xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại Học, Cao Đẳng) gồm các thí sinh có hộ khẩu Hải Phòng và Quảng Ninh với tổng số 16.634 thí sinh và 19 điểm thi.

Công an TP Hải Phòng triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho Công an các đơn vị, địa phương triển khai lực lượng, đảm bảo ANTT, TTATGT tại các khu vực thi. Theo đó, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hải Phòng triển khai kế hoạch đảm bảo TTATGT, không để xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông và đua xe trái phép trong các ngày diễn ra các kỳ thi.

Đồng thời, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát, đảm bảo TTATGT, phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến đường, địa bàn có khu vực thi. Chủ động các phương án kịp thời xử lý, giải quyết có hiệu quả các tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra trước, trong và sau các kỳ thi năm 2015 trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

CBCS tham gia đảm bảo ANTT, ATGT, tiếp sức mùa thi.
Trong những ngày cao điểm của mùa thi, lực lượng thanh niên tình nguyên tham gia Tiếp súc mùa thi giúp đỡ thí sinh tìm nhà trọ giá rẻ, đưa đón thí sinh tới địa điểm thi mà các tổ chức. Đồng thời, đơn vị và các nhóm từ thiện phát cơm trưa miễn phí cho thí sinh và gia đình. Hàng nghìn suất cơm trưa ngon miệng, hợp vệ sinh, giúp các em giảm bớt gánh nặng thi cử trong những ngày hè oi bức nóng nực…

Sáng 1/7/2015, trong buổi thi môn đầu tiên của kỳ thi THPT Quốc gia 2015, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố phát cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tại các điểm thi: THPT Trần Phú, THPT Lê Quý Đôn và Khách sạn sinh viên Đại học Dân lập Hải Phòng. Hoạt động hỗ trợ cơm miễn phí được các đơn vị Đoàn Thanh niên Đại học Hàng hải Việt Nam, Đại học Hải Phòng triển khai tích cực.

Dự kiến, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay, các đoàn viên sẽ phát hơn 6000 suất cơm miễn phí. Tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn, Đoàn thanh niên Phòng CSGT đường bộ - đường sắt phát 200 suất cơm trưa miễn phí cho sĩ tử và người nhà. Sáng 2/7/2015, Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố phát 200 suất cơm miễn phí cho thí sinh và người nhà tại điểm thi Trường Đại học Hải Phòng.

Đồng hành với lực lượng thanh niên tình nguyện, Đoàn thanh niên Công an TP Hải Phòng tham gia Tiếp sức mùa thi với 64 đồng chí đoàn viên và 185 đoàn viên của 2 cơ sở Đoàn gồm: Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Phòng Cảnh sát Trật tự.

Trong đó chú trọng nhiệm vụ đảm bảo TTATGT và trật tự công cộng tại các nút, tuyến giao thông trọng điểm, có nhiều phương tiện tham gia giao thông; tránh nguy cơ ùn tắc tại các bến xe khách, ga tàu hoả khu vực nội thành và những điểm thi trên địa bàn. Mỗi bến xe có từ 5-6 đồng chí trực chốt trong 2 ngày 28, 29/6; mỗi điểm thi có ít nhất 4-5 đồng chí trực chốt trong các ngày từ 30/6 - 4/7, góp phần đảm bảo ANTT, ATGT.

Điểm chốt tại Bến xe Niệm Nghĩa, Bến xe Cầu Rào các chiến sĩ công an bảo vệ ANTT trong thời tiết khắc nghiệt, oi bức. Tại đây, 64 đồng chí đoàn viên trong đội hình Tiếp sức mùa thi 2015 của Đoàn thanh niên CATP và hàng trăm sinh viên tình nguyện lập bàn tư vấn tại 3 bến xe: Cầu Rào, Niệm Nghĩa, Lạc Long hướng dẫn thí sinh và người nhà đến dự thi tìm nhà trọ, địa điểm ăn uống đảm bảo vệ sinh, đường đến điểm thi an toàn, nhanh chóng…

Trao đổi với PV Báo CAND, Đại úy Nguyễn Minh Tuấn, Bí thư Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố cho biết, hưởng ứng chương trình tiếp sức mùa thi, chi đoàn đơn vị phát động phòng trào ủng hộ 400 suất cơm, 10 thùng nước lọc hỗ trợ các thí sinh và người thân trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2015.

Tuy giá trị vật chất không lớn nhưng là tấm lòng của các đoàn viên thanh niên trong đơn vị, chúc các thí sinh đạt kết quả tốt trong kỳ thi này. Dù thời tiết khắc nghiệt nhưng các đoàn viên thanh niên Công an TP Hải Phòng luôn nhiệt tình giúp đỡ các thí sinh và người nhà. Năm nay, lượng thí sinh đến từ Hải Dương, Quảng Ninh tăng cao.

Do đó, các CBCS làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT, TTATGT tại các bến xe và các điểm thi, không để xảy ra đột xuất bất ngờ, tham gia điều tiết phân luồng giao thông, không để xảy ra ách tắc, tạo điều kiện tốt nhất giúp thí sinh và người nhà yên tâm về Hải Phòng dự thi.

Trong 5 ngày diễn ra kì thi (từ 30/6 - 4/7), gần 140 đoàn viên của Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt tham gia chốt điểm tại các cổng trường Đại học, khu vực giao thông trọng điểm đảm bảo ATGT; 45 đoàn viên của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH, Công an thành phố cùng các đoàn viên thanh niên của các đơn vị đoàn cơ sở CATP tham gia trực chốt tại 14 địa điểm thi kiểm soát tình hình ANTT.

Theo Trung tá Nguyễn Thái Phương, Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP Hải Phòng, sau khi Thành đoàn có kế hoạch triển khai chương trình tình nguyện hè, Đoàn Thanh niên CATP tham gia tư vấn, hướng dẫn các cơ sở Đoàn đăng kí tham gia chiến dịch.

Trước đó, ngày 23/6, Đoàn Thanh niên CATP phối hợp với Thành đoàn tổ chức tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên toàn thành phố phương pháp điều tiết giao thông, kỹ năng xử lý tình huống phát sinh trong quá trình trực chốt cũng như thái độ ứng xử với thí sinh, người nhà thí sinh hoặc những đối tượng gây rối trật tự công cộng…

Ngoài ra, số điện thoại của các đồng chí trong Ban chấp hành Đoàn TN CATP, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH hoặc đường dây nóng được cung cấp cho các đội tình nguyện của Đoàn Thanh niên CATP để tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lí nhanh các thông tin liên quan đến an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt kì thi quốc gia 2015.

Đăng Hùng
.
.