Học viện ANND khai giảng lớp đại học chất lượng cao khóa I

Thứ Năm, 12/01/2017, 08:47
Chiều 11-1, tại Hà Nội, Học viện An ninh nhân dân (ANND) đã tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo đại học chất lượng cao (CLC) khóa I, năm học 2016-2017. Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã tới dự. Cùng dự buổi lễ còn có đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các đơn vị chức năng của Bộ Công an, các học viện, trường CAND.

Đây là những sinh viên có điểm thi THPT quốc gia cao hoặc đoạt giải cao trong các kỳ thi Olimpic quốc tế, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và có điểm kiểm tra năng lực ngoại ngữ đầu vào trên 460 điểm TOEIC theo chuẩn quốc tế. Các sinh viên lớp đại học CLC sẽ được đào tạo theo chương trình đào tạo và thực hiện chuẩn đầu ra cao hơn so với đào tạo đại trà, đặc biệt là trình độ ngoại ngữ. 

Các sinh viên lớp CLC sẽ được học tập và phải đạt trình độ ngoại ngữ tiếng Anh tối thiểu bậc 4/6 theo khung năng lực Ngoại ngữ Việt Nam khi bước vào năm học thứ 2 và có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công tác nghiệp vụ an ninh, đáp ứng ứng yêu cầu bảo vệ An ninh quốc gia trong thời kỳ hội nhập.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và các đại biểu với các sinh viên lớp chất lượng cao khóa đầu tiên của Học viện ANND.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đánh giá cao những nỗ lực của Học viện ANND trong việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép mở lớp đào tạo lớp CLC đầu tiên trong chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy năm học 2016-2017. 

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh: Để có sản phẩm đào tạo cuối cùng đạt CLC, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, Học viện ANND cần chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, từ giáo viên, cán bộ quản lý cho đến chương trình học. Đặc biệt, trong quá trình triển khai, còn điều gì chưa rõ, cần tổ chức lấy ý kiến chuyên gia để có thể áp dụng phù hợp với tình hình thực tế. 

Đối với các sinh viên lớp CLC khóa đầu tiên, đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu các em cần phải rèn luyện ý chí vượt khó, không ngừng cố gắng vươn lên; chấp hành tốt các quy định của Học viện, của chương trình đào tạo để đạt kết quả cao nhất, đáp ứng yêu cầu đặt ra đối với sản phẩm CLC của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Công an.

Huyền Thanh
.
.