Học viện ANND giành giải nhất cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2019

Chủ Nhật, 01/12/2019, 18:47
Năm nay, Học viện An ninh nhân dân (ANND) thắng lớn tại cuộc thi "Sinh viên nghiên cứu khoa học" với 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba.

Ngày 1-12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết và trao giải thưởng "sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. 

Đây là giải thưởng thường niên được tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước; khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học. 

Năm 2019, giải thưởng “sinh viên nghiên cứu khoa học” đã thu hút được tổng số 419 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét giải. Đây là những đề tài xuất sắc nhất được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên ở 85 trường đại học, học viện trong cả nước ở  6 lĩnh vực Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội và Khoa học Nhân văn. 

Kết quả sau vòng đánh giá sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã trao 10 giải nhất, 62 giải Nhì, 89 giải ba và 118 giải khuyến khích cho các đề tài tham dự giải thưởng “sinh viên nghiên cứu khoa học" năm 2019. Đáng chú ý, năm nay, Học viện An ninh nhân dân (ANND) thắng lớn tại cuộc thi với 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải ba.

Trong đó, đề tài  “Tác động của chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đến nền kinh tế Việt Nam và vấn đề đặt ra đối với an ninh quốc gia trong tình hình mới” của nhóm sinh viên Trần Văn Dũng, Mã Trung Hữu, Nông Văn Hoàng, do Đại úy, TS Nguyễn Ngọc Anh hướng dẫn đoạt giải nhất. Phòng quản lý Nghiên cứu khoa học của Học viện ANND cũng đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen.


Huyền Thanh
.
.