Hiệu quả bước đầu khi Công an chính quy về xã ở Hưng Yên

Thứ Bảy, 28/09/2019, 22:48
Thực hiện chủ trương của Bộ Công an, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã lựa chọn những cán bộ có đủ tiêu chuẩn về đảm nhiệm các chức danh Công an xã, thị trấn.

Công an tỉnh Hưng Yên đã tổ chức 3 đợt công bố quyết định điều động tổng số 223 cán bộ, chiến sỹ về đảm nhận các chức danh Công an xã tại 75 xã, thị trấn. Trong số đó có 135 đồng chí được bổ nhiệm các chức danh Trưởng, Phó trưởng Công an xã, thị trấn. 

Riêng huyện Khoái Châu đã có 100% xã, thị trấn được bố trí Công an chính quy, là huyện đầu tiên hoàn thành xong việc thực hiện Đề án bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã. 

Lực lượng Công an xã chính quy tăng cường bám sát cơ sở, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật.

Cán bộ, chiến sỹ được điều động và bổ nhiệm về Công an xã, thị trấn là những đồng chí có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và có kinh nghiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; đặc biệt là trong đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

Thời gian đầu tiếp nhận công tác, mặc dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sỹ tại Công an các xã, thị trấn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, học hỏi nhằm trau dồi kiến thức về chính trị, pháp luật và nghiệp vụ; từng bước phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự. 

Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao cảnh giác của người dân trước âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm. Chủ động bám sát địa bàn, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo rà soát, siết chặt công tác quản lý cư trú và triển khai các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn, bức xúc trong nhân dân.

Tiêu biểu như Công an các xã thuộc huyện Tiên Lữ. Ngay sau khi nhận quyết định về công tác tại địa phương, cán bộ, chiến sỹ đã chủ động nắm bắt tình hình địa bàn, đặc điểm dân cư, diễn biến hoạt động của các loại tội phạm; tích cực tham mưu Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, Công an các xã đã phát hiện, giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, trong đó Công an 3 xã An Viên, Thụy Lôi và Thủ Sỹ đã kịp thời phát hiện 4 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy, bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ tổng số 0,779g heroin. 

Công an xã Cương Chính đã phối hợp với Công an huyện Tiên Lữ xác minh, làm rõ đối tượng trộm cắp túi tiền của chị Bùi Thị Mai (ở thôn An Tào, xã Cương Chính) khi chị đang bán hàng tại ngã ba thôn Đặng Xá, xã Cương Chính...

Có thể thấy, việc bố trí lực lượng Công an chính quy về các xã, thị trấn đã tạo nên những chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh. 

Tuy còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất và việc tiếp cận, nắm bắt công việc, nhưng khi xuống cơ sở, cán bộ, chiến sỹ đã từng bước khắc phục mọi khó khăn, để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ những vướng mắc trong công tác quản lý cư trú, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân; tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm. 

Từ đó góp phần đảm bảo bình yên thôn, xóm; tạo sự gắn kết, niềm tin và sự ủng hộ của chính quyền và nhân dân địa phương đối với lực lượng Công an. 

Ông Đào Văn Tuyến, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Thủ Sỹ, huyện Tiên Lữ cho biết: “Ngay sau khi về nhận nhiệm vụ công tác tại địa phương, các đồng chí Công an xã chính quy đã chủ động nghiên cứu, tham mưu Ủy ban nhân dân xã triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã. 

Các đồng chí đã rất trách nhiệm, tích cực bám sát địa bàn, làm tốt công tác nắm tình hình; đặc biệt đã kịp thời phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, bên cạnh đó đã giải quyết dứt điểm tình trạng người dân lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán tại khu vực ngã tư Ba Hàng. 

Khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho người dân, các đồng chí luôn có thái độ hòa nhã, niềm nở, tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính. Cấp ủy, chính quyền cũng như người dân địa phương rất tin tưởng và ghi nhận những cố gắng và thành tích của các đồng chí Công an xã chính quy”.

Từ nay đến cuối năm 2019, Giám đốc Công an tỉnh sẽ tiếp tục lựa chọn, sắp xếp để bố trí cán bộ, chiến sỹ về các xã, thị trấn; phấn đấu 100% Công an các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh đều do Công an chính quy đảm nhiệm. Qua đó góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh ngày càng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Phương Huyền
.
.