Hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp trong Công an tỉnh Lạng Sơn

Chủ Nhật, 21/03/2021, 08:03
Ngay sau khi lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2021, đã có gần 600 cán bộ, chiến sĩ đăng ký hiến máu với thông điệp "Một người vì mọi người", "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại".


Thời điểm này, những giọt máu điều trị quý giá hơn bao giờ hết, mỗi lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ tham gia hiến máu đều chung một tâm thế, một tinh thần trách nhiệm cao vì cộng đồng. Nghĩa cử cao đẹp ấy đã tiếp thêm niềm hy vọng cho những người bệnh đang chờ tiếp ứng máu tại các bệnh viện. 

Đã rất nhiều cán bộ, chiến sĩ tích cực với hoạt động thiện nguyện này trong nhiều năm qua, tham gia hiến máu tình nguyện từ 8 đến 12 lần, tiêu biểu như Trung úy Hoàng Đình Vũ - cán bộ Phòng Kỹ thuật hình sự, Trung úy Dư Trịnh Hoàng Tùng - cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông.

Lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn tham gia hiến máu.

Đại tá Triệu Tuấn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, trong những năm qua, đã có hàng chục nghìn lượt cán bộ chiến sĩ Công an Lạng Sơn tham gia hiến máu tình nguyện trong chương trình "Hành trình đỏ" hằng năm do các cấp Hội Chữ thập đỏ tổ chức và tham gia các câu lạc bộ hiến máu. 

Trong năm 2020, thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an tỉnh phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng đã tổ chức Ngày hội hiến máu trong toàn lực lượng với 3 đợt, thu hút trên 1.400 cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực địa bàn đóng quân tham gia, thu được 1.094 đơn vị máu, vượt chỉ tiêu Bộ Công an đề ra. 

Năm 2021, Công an tỉnh được Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh giao chỉ tiêu 500 đơn vị máu, với số lượng cán bộ, chiến sĩ đăng ký và gần 200 cán bộ, nhân dân trên địa bàn tham gia, chắc chắn số lượng thu được sẽ tiếp tục vượt chỉ tiêu để ra. Những đơn vị máu đã kịp thời được chuyển đến các bệnh viện cứu người, cũng từ đó tạo thành phong trào hiến máu tình nguyện sâu rộng trong toàn lực lượng Công an tỉnh Lạng Sơn.

Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh Lạng Sơn, trong đợt này Huyện đoàn Cao Lộc, Huyện đoàn Chi Lăng, Đoàn cơ sở Cục Hải quan Lạng Sơn, Chi nhánh MobiFone Lạng Sơn, nhân dân trên địa bàn thành phố và thân nhân của cán bộ chiến sĩ cũng nhiệt tình cùng Công an Lạng Sơn tham gia hiến máu tình nguyện. 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Ngà, quyền Bí thư Huyện đoàn Chi Lăng chia sẻ: Đoàn thanh niên hai đơn vị đã có rất nhiều hoạt động phối hợp, nhất là hoạt động tình nghĩa. Dịp này, Huyện đoàn Chi Lăng có 36 đồng chí tình nguyện, tiếp sức cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh. Trong đó có đồng chí Nông Văn Tuấn, trú tại xã Quan Sơn, đã tham gia hiến máu 15 lần. 

Có thể nói phong trào hành trình giọt máu nghĩa tình của lực lượng Công an Lạng Sơn vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của cán bộ chiến sĩ Công an đối với nhân dân, đối với đồng chí đồng đội của mình, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống, được kéo dài sự sống. Đồng thời cũng là hoạt động gắn liền với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên cổ vũ cán bộ chiến sĩ phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Quyên khoa
.
.