Hải Phòng ra quân tuần tra, kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19

Thứ Bảy, 04/04/2020, 09:24
Tối 3/4, hơn 300 cán bộ chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang TP Hải Phòng đã đồng loạt ra quân thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thành phố yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h hàng ngày đến 5h sáng hôm sau, trừ trường hợp cấp thiết.


Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng yêu cầu, sau 22h hàng ngày, lực lượng Công an thành phố phải chuyển từ trạng thái hoạt động kiểm soát dịch bệnh sang chốt điểm an ninh trật tự.

Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng tại Lễ ra quân.

Lực lượng Công an phối hợp với Quân sự và các đơn vị liên quan của Thành phố huy động tối đa lực lượng, công cụ trang thiết bị phục vụ công tác tuần tra, chốt điểm, bảo vệ an ninh trật tự. Công an TP Hải Phòng bố trí tăng cường công tác chốt điểm, tuần tra, mật phục trên toàn bộ các tuyến đường, bảo đảm mỗi chốt có từ 3-5 chiến sĩ cùng đầy đủ công cụ hỗ trợ, xe chuyên dụng thực hiện nhiệm vụ.

Ngay sau lễ ra quân, hàng trăm CBCS các lực lượng vũ trang lên đường thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát.

Các lực lượng làm công tác tuần tra có nhiệm vụ nhắc nhở người dân không ra khỏi nhà sau 22h hằng ngày đến 5h sáng hôm sau, trừ trường hợp cấp thiết. Đồng thời, trấn áp kịp thời các đối tượng hình sự, đối tượng phức tạp trong xã hội, bảo đảm an toàn, an ninh, trật tự tuyệt đối cho người dân thành phố.

Trước đó các lực lượng Công an đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền và nhắc nhở người dân chấp hành không ra đường sau 22h.

Liên quan đến việc triển khai chỉ đạo của Chính phủ và thành phố về việc hạn chế người dân ra đường sau 22h, Công an TP Hải Phòng đã có chỉ đạo tới các tổ công tác tại các quận, huyện, phường, xã kiểm tra, nhắc nhở, sau đó sẽ kiên quyết xử lý việc ra khỏi nhà sau 22h khi không có lý do chính đáng và không có giấy tờ tùy thân.

V. Huy – Đức Nghĩa
.
.