Giữ vững an ninh trật tự trên thành phố trà Bảo Lộc

Thứ Hai, 05/10/2020, 08:14
Với tinh thần chủ động tấn công trấn áp tội phạm ngay từ khi mới manh nha hình thành, hàng loạt băng nhóm, vụ án hình sự, ma túy, đã được Công an TP Bảo Lộc triệt phá thành công trong thời gian qua, góp phần củng cố niềm tin của quần chúng vào vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân trên thành phố phía Nam tỉnh Lâm Đồng.


Đại tá Phùng Tất Thành, Trưởng Công an TP Bảo Lộc cho biết, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã mở nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm liên quan đến đòi nợ thuê, cho vay nặng lãi, trộm cắp, ma túy, cờ bạc...

Qua đó kịp thời phát hiện, triệt phá thành công nhiều vụ án, đồng thời giải quyết có hiệu quả các vụ việc phức tạp, không để xảy ra tình huống bị động, bất ngờ. Kết quả của các đợt tấn công trấn áp tội phạm là nhiều vụ án hình sự được triệt phá, khởi tố bắt giam hàng chục đối tượng có liên quan đến tội phạm trộm cắp, cờ bạc, đòi nợ thuê, ma túy; trong đó có những vụ án mang tính chất băng nhóm chuyên nghiệp được bóc gỡ, triệt phá, khiến người dân càng thêm tin tưởng vào lực lượng Công an.

Mới đây nhất, một vụ “đâm thuê chém mướn” xảy ra giữa ban ngày trên QL20, đoạn qua TP Bảo Lộc khiến anh Đặng Văn Thức, chủ xe khách chạy tuyến Đà Lạt - TP Hồ Chí Minh bị thương nặng. Đối tượng gây án ngay sau đó đã lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Công an TP Bảo Lộc triệt phá sòng bạc của “quý bà”.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc xác định đây là vụ án có liên quan đến việc “thanh toán”, cạnh tranh không lành mạnh trong làm ăn theo hình thức thuê giang hồ “xử” đối phương. Do đó, lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ để trấn an dư luận, đưa đối tượng phạm tội ra trừng trị trước ánh sáng pháp luật.

Sau hơn một tháng vào cuộc, Công an TP Bảo Lộc đã xác định được đối tượng chủ mưu trong vụ chém thuê này là Nguyễn Quốc Bảo (SN 1977, ngụ tại TP Đà Lạt). Đối tượng này chính là chủ nhà xe Quốc Bảo chạy tuyến Đà Lạt - TP Hồ Chí Minh.

Vì mâu thuẫn trong kinh doanh vận tải với anh Thức, Bảo đã bỏ ra 30 triệu đồng thuê giang hồ đánh dằn mặt đối phương nhằm lấy lại mối chở hàng. Ngoài Bảo ra, các đối tượng trong đường dây nhận “kèo”, bán “kèo” và ra tay chém nạn nhân ở nhiều tỉnh, thành khác nhau như: Thanh Hóa, Đồng Nai, Lâm Đồng cũng đã bị Công an TP Bảo Lộc bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Trong tháng 8/2020 vừa qua, trên địa bàn TP Bảo Lộc liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xe máy của người dân. Từ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an TP Bảo Lộc xác định tất cả những vụ trộm này đều do một băng nhóm gây ra.

Với quyết tâm tóm gọn những kẻ gây án, lãnh đạo Công an TP Bảo Lộc đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an các phường, xã rà soát toàn bộ các khu vực, đối tượng nghi vấn, nâng cao cảnh giác của người dân để tập trung điều tra, phá án. Chỉ trong thời gian ngắn, manh mối về đường dây trộm cắp xe máy này đã dần hé lộ.

Ngày 27/8, trong lúc hai đối tượng đang lén lút thực hiện một vụ trộm xe máy thì bị các trinh sát hình sự ập tới khống chế, bắt giữ. Bước đầu, cơ quan điều đã làm rõ, băng nhóm này có 4 đối tượng, với thủ đoạn trộm cắp tinh vi, liều lĩnh và sẵn sàng ra tay chống trả khi bị phát hiện.

Chỉ trong vòng 1 tuần, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn Bảo Lộc. Các đối tượng đã bị bắt giữ gồm: Đặng Văn Huấn (SN 1989, quê Nghệ An), Trần Văn Duy (SN 1985, quê Nam Định), Hoàng Tuấn Vũ và Hoàng Tuấn Anh (cùng ngụ tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc).

Đại tá Phùng Tất Thành cho biết, không chỉ trong lĩnh vực đấu tranh với tội phạm hình sự, ma túy, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chấp hành pháp luật cũng đã được Công an TP Bảo Lộc đặc biệt chú trọng.

Thời gian qua, Công an TP Bảo Lộc cũng đã liên tục ra quân chấn chỉnh, xử lý nghiêm nạn đua xe trái phép. Qua hơn 10 đợt tuần tra, chấn chỉnh, lực lượng Công an đã xử lý hơn 200 lượt thanh niên, thiếu niên sử dụng xe máy độ, chế tổ chức bốc đầu, lạng lách, đánh võng, nẹt pô gây mất ATGT, ảnh hưởng tới ANTT, gọi hỏi, răn đe nhiều đối tượng có liên quan. Chính sự ra quân quyết liệt này, so với năm trước, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Bảo Lộc đã giảm cả 3 mặt, số vụ, số người chết và số người bị thương.

Để tiếp tục đấu tranh có hiệu quả hơn nữa trong công tác phòng, chống tội phạm, giữ vững ANTT, Công an TP Bảo Lộc đã có nhiều giải pháp đấu tranh, phòng chống, trong đó tập trung đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ huy; Đồng thời, tăng cường vai trò kiểm tra, đôn đốc các đơn vị nghiệp vụ, đề cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ gắn với thực hiện tốt công tác phối hợp, hiệp đồng đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

“Từ thực tế đó, đơn vị đề ra phương châm “Không khoan nhượng, không có vùng cấm” trong công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội!..”, Đại tá Phùng Tất Thành cho biết.

Khắc Lịch
.
.