Ghi nhận qua một tháng tấn công, trấn áp tội phạm tại Hưng Yên

Thứ Tư, 30/01/2019, 07:53
Từ ngày 16-12-2018, Công an tỉnh Hưng Yên đã đồng loạt ra quân tấn công, trấn áp hiệu quả các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, triệt phá nhiều đường dây đánh bạc, tụ điểm ma túy và các đối tượng sử dụng hàng cấm.


Để đợt cao điểm đạt hiệu quả cao, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã quy định thời gian cụ thể để các đơn vị có thể chuẩn bị về nhân lực, phương tiện, cũng như các phương án đấu tranh với từng loại tội phạm. 

Chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao cảnh giác cho người dân về phương thức hoạt động của các loại tội phạm thường lợi dụng các dịp lễ, tết và những nơi tập trung đông người để gia tăng hoạt động; vận động người dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. 

Đồng thời, triển khai các biện pháp nắm chắc địa bàn và di biến động của các đối tượng để có kế hoạch đấu tranh, triệt phá.

Lực lượng Cảnh sát triển khai các nhiệm vụ công tác thực hiện đợt cao điểm. 

Với chức năng được giao, các đơn vị thuộc lực lượng an ninh Công an tỉnh đã làm tốt các biện pháp phòng ngừa, bám sát cơ sở, tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền các địa phương giải quyết triệt để những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, không để hình thành các "điểm nóng" về an ninh trật tự. 

Kịp thời ngăn chặn các hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các phần tử cơ hội chính trị, chủ động đấu tranh, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các đối tượng phản động lôi kéo, kích động người dân tụ tập, biểu tình, đình công, lãn công, gây phức tạp tình hình. 

Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Văn Ân, Đội trưởng Đội An ninh Công an TP Hưng Yên cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Trưởng Công an thành phố Hưng Yên, Đội An ninh Công an thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch của đội, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ trinh sát bám sát địa bàn, chủ động nắm tình hình, phòng ngừa các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, các mục tiêu trọng điểm trên địa bàn. Đặc biệt, chỉ huy đội đã cùng cán bộ chiến sỹ thường xuyên phối hợp với Ban quản lý các di tích và các đội nghiệp vụ triển khai các biện pháp tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng lễ hội và việc tham quan, lễ bái của du khách để hoạt động phạm tội”.


Một số đối tượng, vật chứng trong các vụ án về ma túy, đánh bạc do lực lượng Công an triệt phá trong đợt cao điểm.

Với quyết tâm kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, các đơn vị thuộc lực lượng Cảnh sát thuộc Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm đánh trúng, đánh mạnh vào các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; làm tan rã nhiều đường dây, ổ nhóm hoạt động tội phạm. 

Cùng với đó, chú trọng nâng cao tỷ lệ điều tra, khám phá án, đảm bảo tuân thủ theo đúng các quy định tố tụng của pháp luật, không để oan sai, bỏ lọt tội phạm. 

Sau một tháng ra quân, lực lượng Công an toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý 200 vụ liên quan đến tội phạm và vi phạm pháp luật về trật tự xã hội, kinh tế và môi trường, an toàn thực phẩm; bắt, vận động 23 đối tượng truy nã ra đầu thú. 

Trong đó, đặc biệt, nhiều đơn vị đã triệt phá được một số chuyên án lớn, được dư luận nhân dân khen ngợi và đánh giá cao như Công an huyện Văn Lâm liên tiếp triệt phá các tụ điểm tàng trữ trái phép chất ma túy; Phòng Cảnh sát hình sự triệt phá đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc qua Internet với số tiền giao dịch gần 1.000 tỷ đồng, bắt giữ 19 đối tượng, Công an TP Hưng Yên bắt giữ nhiều đối tượng sử dụng và tàng trữ trái phép các chất ma túy... 

Trung tá Bùi Văn Thêm, Phó trưởng Công an huyện Văn Lâm cho biết: “Thực hiện các nhiệm vụ trong đợt cao điểm, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo cán bộ chiến sỹ tăng cường nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, trong đó, tập trung triệt phá các tụ điểm đánh bạc, các vụ án mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép các chất ma túy, các loại pháo nổ... để người dân yên tâm vui Xuân, đón Tết”.

Qua một tháng triển khai đợt cao điểm, các đơn vị chức năng đã vận động người dân giao nộp 26,7kg pháo, 26 viên đạn, kiểm tra 93 cơ sở về an toàn PCCC, xử lý hành chính 22 trường hợp với số tiền gần 400 triệu đồng, xử lý hơn 2.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, xử phạt 1,6 tỷ đồng.

Các lực lượng tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng để người dân vui Xuân, đón Tết.

Phương Huyền
.
.