Không khí lao động đầu năm tại công trình Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND

Thứ Bảy, 24/02/2018, 17:59
Theo dự kiến, ngày 11-3, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an sẽ tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có 6 điều dạy CAND và Khánh thành Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND tại Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, thuộc địa bàn thôn Chùa Nguộn, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. 

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Thôn Chùa Nguộn, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang chính là nơi khởi nguồn, ghi dấu một sự kiện lịch sử đặc biệt quan trọng – đồng chí Hoàng Mai, Giám đốc Công an Khu XII tiếp nhận lá thư của Bác Hồ, nêu 6 Điều về tư cách người Công an cách mạng vào ngày 11-3-1948.

Ngay từ ngày 17-2 (tức mùng 2 Tết) đến nay, gần 100 công nhân, kỹ sư đã có mặt, bám trụ tại công trường, chia ca làm cả ngày và đêm để hoàn thành các công việc được giao cho kịp Lễ khánh thành.

PV Báo CAND đã có mặt tại công trường để ghi nhận những hình ảnh lao động khẩn trương với tinh thần trách nhiệm cao của những đơn vị, cán bộ, công nhân lao động tham gia các công việc xây dựng, hoàn thiện Khu lưu niệm này.

Tại công trình Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, chúng tôi vô cùng ngạc nhiên bởi quang cảnh, cảnh vật nơi đây đã “thay da đổi thịt”. Tháng 8-2017, Bộ Công an khởi công Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND, nhưng phải đến tháng 11 thì việc thi công công trình mới chính thức được vận hành. 

Khối lượng lớn công việc như một thách thức, nhưng đến thời điểm hiện tại, Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND đã hoàn thiện những hạng mục cơ bản như: Tượng Bác Hồ, bức phù điêu, sân hành lễ, nhà trưng bày, nhà quản lý đón tiếp, trạm điện, bãi để xe, đường vào khu lưu niệm, hạng mục cây xanh, hồ nước…

Hàng trăm cây cọ, cây dầu, cây sao đen đã được trồng gọn gàng theo thiết kế; hàng trăm bồn hoa cũng đã được sắp xếp tạo cảnh quan lãng mạn, hài hòa. 

Một số phần việc phụ thì từng tốp công nhân vẫn đang mải miết làm, máy trộn bê tông chạy hết công suất để công trình kịp tiến độ. Lúc cao điểm, hơn 200 công nhân đến từ Bắc Giang, Nam Định và cả Bình Định tham gia xây dựng Khu lưu niệm.

Công trình Khu lưu niệm 6 Điều Bác Hồ dạy CAND được sự quan tâm đặc biệt của Đảng Nhà nước, Ban Bí thư; thể hiện tình cảm, trách nhiệm và quyết tâm rất lớn của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND (Tổng cục Chính trị CAND là chủ đầu tư) trong việc hoàn thành công trình và khánh thành đúng dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ có 6 điều dạy CAND. 

Ngoài sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công an, UBND tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Tân Yên, chính quyền và người dân xã Nhã Nam cũng đã ủng hộ cao, tạo điều kiện tốt nhất cho cho Ban quản lý dự án và các đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Vì thế, chỉ trong thời gian ngắn mà những phần việc quan trọng nhất đã hoàn thành tiến độ…

Một số hình ảnh công nhân lao động đang thi công được PV ghi nhận tại công trường:

Anh Hiếu-Thu Phương
.
.