Phấn đấu xứng đáng là nơi khởi nguồn 6 điều Bác Hồ dạy CAND

Thứ Hai, 15/01/2018, 11:41
Với phương châm “Đổi mới, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, thi đua lập công dâng Bác”, Công an Bắc Giang đã có nhiều sáng tạo trong việc đẩy mạnh công tác nghiệp vụ cơ bản.

Theo đó, đã giao khoán chỉ tiêu về công tác nghiệp vụ cơ bản cho các đơn vị, lực lượng, nếu cuối năm đơn vị nào không đạt sẽ bị trừ điểm thi đua, đơn vị nào đạt cao được cộng điểm ưu tiên. Chính vì vậy, chất lượng cơ bản ngày càng được nâng cao. 

Bên cạnh đó, Công an Bắc giang chủ động nắm chắc tình hình, không để đột xuất, bất ngờ. Đã kịp thời tham mưu giải quyết có hiệu quả các điểm mâu thuẫn, tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, đặc  biệt đã giải quyết dứt điểm, ổn định nhiều điểm liên quan đến tranh chấp đất rừng và triển khai dự án đầu tư. Đây là những điểm mâu thuẫn diễn biến hết sức phức tạp nên Công an tỉnh Bắc Giang đã tham mưu nhiều giải pháp nhằm ổn định tình hình, không để phức tạp về ANTT.

Năm 2017, Công an Bắc Giang đã tập trung tăng cường các biện pháp phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ; tổ chức triển khai hiệu quả nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, góp phần kiềm chế sự gia tăng của tội phạm. Kết quả, tội phạm về TTXH trên địa bàn giảm 8,4%; tỉ lệ điều tra, khám phá vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao 10%, trong đó, trọng án và án đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%.

Một nội dung công tác mà Công an tỉnh Bắc Giang đặc biệt quan tâm nhằm thu hút đầu tư trên địa bàn, tạo thuận lợi cho nhân dân đó là công tác cải cách thủ tục hành chính. 

Đại tá Phạm Mạnh Thường.

Theo đó, đã giảm bớt 25 thủ tục hành chính, rút ngắn 121 ngày làm việc so với quy định của Bộ Công an; đã cấp hơn 120 nghìn CMND, vượt 120% chỉ tiêu. Công an các huyện, thành phố tiếp tục duy trì mô hình làm CMND lưu động tại địa bàn cơ sở; cấp phát CMND qua đường Bưu điện; làm thêm  ngày làm việc thứ 7 hàng tuần với khẩu hiệu “Ngày thứ 7 vì nhân dân phục vụ”.

Bên cạnh đó, Công an Bắc Giang đã tổ chức có hiệu quả nhiều mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ như Mô hình “Khu dân cư a toàn” ở huyện Lục Ngạn, “Tổ liên gia tự quản” ở huyện Lục Nam, “Cụm an ninh giáp ranh” ở huyện Yên Thế. Năm 2017, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an trên 1.000 nguồn tin liên quan đến ANTT, vận động đầu thú 125 đối tượng truy nã.

Đặc biệt, là nơi vinh dự được Bác Hồ gửi thư dạy về “Tư cách người công an cách mệnh”, Công an Bắc Giang đã tổ chức nhiều hoạt động tập trung quy mô lớn như: ba cùng với nhân dân, tặng quà, khám chữa bệnh cho nhân dân, tuyên truyền pháp luật cho học sinh...tạo hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND. Có nhiều đổi mới, biện pháp thiết thực, hiệu quả, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân của từng CBCS...

Phương Thuỷ
.
.