Chuẩn bị chu đáo cho Hội thảo “70 năm CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”

Thứ Sáu, 23/02/2018, 15:36
Chiều 23-2, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã làm việc với các cơ quan chức năng về tiến độ tổ chức Hội thảo khoa học – thực tiễn quốc gia “70 năm CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”.



Đại tá Vũ Hồng Sơn, Phó Tổng Biên tập tạp chí CAND – cơ quan thường trực hội thảo báo cáo tiến độ cho biết, hiện nay Ban Tổ chức đã nhận được 95 tham luận khoa học của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, ngành, các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, lãnh đạo các Tổng cục, đơn vị trong CAND. Đồng thời, Ban Tổ chức cũng đã nhận được hơn 50 tham luận khoa học là lãnh đạo các đơn vị, địa phương.

Dự kiến, hội thảo có khoảng 450-500 đại biểu, khách mời; diễn ra trong 1 buổi sáng ngày 5-3, trong đó lựa chọn những bài viết có chất lượng của các nhà khoa học có uy tín trong và ngoài ngành Công an phát biểu tham luận. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, đủ điều kiện tổ chức hội thảo, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc các ý kiến đã đề nêu ý kiến, góp ý, đề xuất về cách thức, thời gian, chương trình, danh mục phát biểu tại hội thảo; đặc biệt là công tác tuyên truyền trước, trong và sau hội thảo để đông đảo quần chúng nhân dân về Sáu điều Bác dạy CAND và lực lượng CAND làm theo lời Bác.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành biểu dương các cơ quan chức năng đã nỗ lực trong việc chuẩn bị hội thảo; đánh giá cao các ý kiến đóng góp tại Hội thảo, đặc biệt là ý kiến của đồng chí Nhị Lê, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; đồng chí Lê Quốc Khánh, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân...khẳng định, các ý kiến đóng góp rất quan trọng, cần thiết cho việc chuẩn bị, tổ chức hội thảo.

Đại tá Vũ Hồng Sơn, Phó Tổng biên tập phụ trách Tạp chí CAND báo cáo tiến độ hội thảo

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành yêu cầu các cơ quan chức năng cần khẩn trương hoàn thành các công việc còn lại; phải tính toán để đảm bảo yêu cầu đặt ra; các bài tham luận tại hội thảo phải đảm bảo số lượng, chất lượng, cân đối vùng miền. Đặc biệt, cần chú ý đến công tác tuyên truyền, truyền thông, đảm bảo nội dung, mục đích, ý nghĩa của hội thảo trước, trong và sau hội thảo. 

Việc tuyên truyền phải thường xuyên, liên tục về Sáu điều Bác Hồ dạy CAND và lực lượng CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác dạy, thực sự là thanh bảo kiếm của Đảng; tận tuỵ, hết lòng phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân...

Thu Thuỷ
.
.