Bộ trưởng Tô Lâm gặp mặt, biểu dương các VĐV CAND đạt thành tích xuất sắc tại ASIAD 2018

Thứ Năm, 06/09/2018, 18:45
Chiều 6-9, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức buổi gặp mặt, biểu dương các vận động viên của lực lượng CAND đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao Châu Á lần thứ 18 (ASIAD 18). Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi gặp mặt.


Dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Vương Bích Thắng, Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; Trần Đức Phấn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao, Trưởng Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18…

Báo cáo tóm tắt thành tích thể hiện, trong Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018, có 8 vận động viên CAND tham gia tranh tài ở 6 bộ môn. Trong số 4 HCV mà Đoàn thể thao Việt Nam đạt được, có 1 HCV của VĐV CAND Nguyễn Văn Trí ở bộ môn Pencak Silat hạng 95kg. Bên cạnh đó, VĐV CAND Trịnh Văn Vinh cũng xuất sắc giành HCB môn cử tạ ở hạng 62kg.

Được biết, riêng trong năm 2017, Đoàn thể thao CAND đã đóng góp 7 HLV; 32 VĐV cho đội tuyển trẻ quốc gia; 2 HLV và 17 VĐV cho đội tuyển quốc gia. Trong cả năm 2017, Đoàn thể thao CAND tham dự 110 giải, đoạt 192 HCV, 175 HCB và 217 HCĐ; trong đó có 24 giải quốc tế, đoạt 18 HCV, 8 HCB và 12 HCĐ. Trong 8 tháng đầu năm 2018, Đoàn thể thao CAND tham dự 65 giải, đoạt 135 HCV, 123 HCB và 168 HCĐ; trong đó có 9 giải quốc tế, đoạt 10 HCV, 10 HCB và 8 HCĐ…

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng, biểu dương những thành tích mà các VĐV CAND nói riêng và Đoàn thể thao Việt Nam nói chung đã đạt được trong ASIAD 2018. Trong không khí thân tình, ấm áp, Bộ trưởng Tô Lâm đã đến tận những hàng ghế, ân cần bắt tay, biểu dương 8 VĐV của lực lượng CAND vừa trở về từ ASIAD. 

Đặc biệt, Bộ trưởng Tô Lâm còn giành thời gian động viên, thăm hỏi sức khỏe VĐV Trịnh Văn Vinh, người vẫn chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương trong quá trình thi đấu nhưng em vẫn gắng sức vượt qua để mang về tấm HCB quý giá cho Tổ quốc ở bộ môn cử tạ ở hạng 62kg.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, rèn luyện sức khỏe thông qua các hoạt động TDTT, võ thuật là việc làm thường xuyên, hàng ngày đối với mỗi CBCS của lực lượng CAND, nhất là đối với các lực lực lượng,  đơn vị trực tiếp chiến đấu. Bộ trưởng dẫn chứng, người chiến sĩ Cảnh vệ đương nhiên phải giỏi võ thuật; các chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy phải có sức khỏe, thể lực để lao vào hỏa hoạn, chữa cháy, cứu người…

Bộ trưởng Tô Lâm trao Bằng khen của Bộ Công an tặng 02 vận động viên đạt kết quả xuất sắc của Đoàn thể thao CAND.

Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ, nếu không có sức khỏe, thì lực lượng Công an khó có thể thực hiện tốt được nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Vì vậy, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an luôn rất quan tâm đến công tác TDTT nói chung, nhiệm vụ rèn luyện sức khỏe, nghiệp vụ nói riêng trong toàn lực lượng để CBCS CAND luôn sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, trong những năm qua, Bộ Công an đã đầu tư, thành lập Trung tâm TDTT CAND ở khu vực phía Bắc. Trong thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục thành lập Trung tâm TDTT của Bộ ở khu vực phía Nam. Bên cạnh đó, Bộ trưởng Tô Lâm cũng mong muốn, trong tương lai, ở Công an tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước và ở các đơn vị, nhà trường CAND, sẽ đều có Trung tâm TDTT chất lượng, phục vụ nhu cầu rèn luyện TDTD, sức khỏe cho CBCS, đáp ứng tốt yêu cầu và nhiệm vụ đề ra.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, trong thời gian tới, Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị liên quan  của Bộ để làm sao thúc đẩy và phát triển hơn nữa lĩnh vực TDTT của lực lượng Công an, nhất là thể thao thành tích cao và các môn mà lực lượng Công an có thế mạnh như bắn súng, điền kinh, võ thuật… để rèn luyện sức khỏe, thể chất cho CBCS trong lực lượng và đóng góp một phần quan trọng cho lĩnh vực TDTT nước nhà.


Vũ Cảnh
.
.