Gần 200 Đoàn thanh niên Tổng cục V hiến hơn 200 đơn vị máu

Thứ Hai, 21/09/2015, 18:13
Mới đây, Đoàn thanh niên Tổng cục V (Bộ Công an) đã tổ chức Ngày hiến máu tình nguyện với thông điệp "Giọt máu nghĩa tình - vì đồng đội thân yêu".

Tham dự có Trung tướng Trần Quý Thắng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V, Thiếu tướng Phan Sơn Hà, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục V; đại diện Bệnh viện 198, Đoàn thanh niên Bộ Công an, Cục Y tế - Bộ Công an  và các đoàn viên thanh niên của Tổng cục.

Trung tướng Trần Quý Thắng nhấn mạnh: Hiến máu tình nguyện là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, khơi dậy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, một giọt máu cho đi, sẽ góp phần cứu sống những người bệnh.

Đặc biệt, trong cuộc đấu tranh chống tội phạm của lực lượng Công an còn nhiều khó khăn và hy sinh, thì việc Đoàn thanh niên Tổng cục V tổ chức ngày hội hiến máu chính là sát cánh cùng đồng đội chiến đấu, là niềm vinh dự và tự hào của mỗi CBCS Tổng cục V.

Ngày hiến máu tình nguyện của các đoàn viên thanh niên Tổng cục V là hoạt động hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trong cả nước đang được phát động, việc làm có ý nghĩa, rất đáng khuyến khích, thể hiện trách nhiệm công dân đối với đất nước, trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ với đồng đội.

Ngay sau lễ khai mạc, lãnh đạo Tổng cục V đã cùng với hơn 200 đoàn viên của Tổng cục hiến máu tình nguyện.

Chỉ trong buổi sáng ngày 18/9, Ban tổ chức đã thu được 195 đơn vị máu. Số máu này sẽ được chuyển về Trung tâm huyết học truyền máu của Bệnh viện 198, để phục vụ công tác điều trị và chăm sóc người bệnh.

Thanh Hằng
.
.