Công an nhiều tỉnh, thành tham gia hiến máu tình nguyện

Thứ Năm, 09/04/2020, 15:56
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” và Thư của Đại tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an ngày 6/4 gửi toàn thể CBCS CAND tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khoẻ mạnh và nhân văn, vì sức khoẻ cộng đồng và sức khoẻ chính mình,Công an các tỉnh, thành trong cả nước đã đăng ký hiến máu tình nguyện


Gần 200 CBCS Công an tỉnh Nam Định đã đăng ký hiến máu tình nguyện

Sáng 9/4, gần 200 CBCS Công an tỉnh Nam Định đã đăng ký hiến máu tình nguyện. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” mỗi CBCS Công an Nam Định đến đăng ký hiến máu đều mong muốn được góp những giọt máu nhỏ bé của mình góp phần cứu sống những người bệnh đang trong cơn nguy kịch.

Gần 200 CBCS Công an tỉnh Nam Định đã đăng ký hiến máu tình nguyện. Ảnh: Đức Khôi 

Từ nhiều năm nay lãnh đạo Công an tỉnh Nam Định luôn nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo. 

Phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Trầm, Phó Giám đốc Công an tỉnh vừa trực tiếp tham gia hiến máu vừa kêu gọi CBCS các đơn vị Công an trong tỉnh hăng hái tình nguyện tham gia hiến máu cứu người, góp phần bổ sung và đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế, nhất là trong giai đoạn dịch COVID - 19 đang diễn biến phức tạp.

Mỗi CBCS đến tham gia hiến máu với nhiều tâm trạng khác nhau, có những người mới hiến máu tình nguyện lần đầu và có những người đã hiến máu nhắc lại nhiều lần, đặc biệt có đồng chí hiến máu gần 40 lần. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm thiêng liêng của người chiến sỹ Công an đối với nhân dân và các đồng chí, đồng đội của mình trong bối cảnh lượng máu dự trữ đang rất khan hiếm. 

Ngày hội hiến máu tình nguyện còn là dịp để cán bộ, chiến sỹ Công an Nam Định hiểu thêm ý nghĩa, tính nhân văn của việc hiến máu nhân đạo. Ảnh: Đức Khôi 

Ngày hội hiến máu tình nguyện còn là dịp để CBCS Công an Nam Định hiểu thêm ý nghĩa, tính nhân văn của việc hiến máu nhân đạo - một nghĩa cử cao đẹp giữa người, với người. Đây đồng thời cũng là hoạt động gắn liền với công tác giáo dục chính trị tư tưởng, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, phẩm chất cách mạng của người chiến sỹ Công an - những người luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động nhân đạo, sẵn sàng vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

 Phát động “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” trong lực lượng Công an tỉnh Điện Biên

Ngày 8/4, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” trong toàn lực lượng Công an Điện Biên.

Tại lễ phát động, Đại tá Lò Văn Khụt - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đọc lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” và thư của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên BCT - Bộ trưởng Bộ Công an gửi toàn thể CBCS Công an nhân dân tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, vì một xã hội khỏe mạnh, nhân văn và vì sức khỏe cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Ủy viên BTVTU - Giám đốc Công an tỉnh đã phát biểu, kêu gọi toàn thể CBCS Công an Điện Biên phát huy truyền thống, tinh thần “vì nhân dân phục vụ”, tích cực, hăng hái tham gia hưởng ứng nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người, chia sẻ trách nhiệm trên tinh thần “Mình vì mọi người, mọi người vì mình”, cùng nhau chia sẻ những giọt máu hồng, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong tình hình hiện nay, đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta chiến thắng đại dịch COVID-19 đang diễn ra.

Phong trào hiến máu tình nguyện của Công an tỉnh Điện Biên sẽ thực hiện ngay sau Lễ phát động, được chia thành nhiều đợt và kết thúc vào cuối tháng 4 năm 2020.

Tuổi trẻ Công an Thái Bình tham gia hiến máu tình nguyện

Ngày 9/4, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, với phương châm “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Chương trình đã thu hút đông đảo CBCS tham gia.

Chỉ trong 1 buổi sáng phát động, CBCS và đoàn viên đã hiến 140 đơn vị máu, góp phần quan trọng vào nguồn máu dự trữ để phục vụ cấp cứu và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các cơ sở y tế.

Trung úy Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Chi đoàn Phòng xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc cho biết: ''Nhận thức được đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nên tôi đã tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, mong muốn góp một lượng máu nhỏ để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân cần truyền máu trong mùa dịch COVID-19 này, bản thân tôi cũng đã từng 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện''.

 Hiến máu tình nguyện đã trở thành truyền thống tốt đẹp và là phong trào có sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh Thái Bình. Trong thời điểm dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc làm này càng có ý nghĩa, góp phần chia sẻ những khó khăn của người bệnh; đồng thời khơi dậy truyền thống, tình yêu thương con người trong lòng mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Công an Thái Bình đối với cộng đồng.

500 CBCS Công an Hà Nam tình nguyện hiến hơn 200 đơn vị máu

Chiều ngày 9/4, gần 500 CBCS các đơn vị Công an trong tỉnh đã tham gia tình nguyện hiến tặng hơn 200 đơn vị máu, góp phần bổ sung và đáp ứng nhu cầu máu trong cấp cứu, điều trị tại các cơ sở y tế, nhất là trong giai đoạn dịch COVID-19 đợt cao điểm.

Tham dự buổi tình nguyện hiến máu có Đại tá Nguyễn Văn Trung, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo Hội chữ thập đỏ, Tỉnh đoàn Hà Nam; Trung tâm huyết học và truyền máu Bệnh viện 19/8; Viện huyết học và truyền máu Trung ương.

Phát biểu tại Lễ hiến máu, đồng chí Nguyễn Văn Trung -  Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần tình nguyện tham gia các hoạt động tình nghĩa, hiến máu cứu người, trong đó nòng cốt là các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy, lực lượng đoàn viên, thanh niên. Đó là tinh thần trách nhiệm, tình cảm của mỗi CBCS Công an Hà Nam đối với đất nước, với cộng đồng xã hội, góp sức chung tay vì sức khỏe của nhân dân, nhất là trong đợt cao điểm phòng chống dịch COVID-19.


Hơn 160 CBCS Công an tỉnh Yên Bái hiến trên 140 đơn vị máu 

Chiều ngày 8/4, trên 160 CBCS Công an tỉnh Yên Bái tham gia hiến máu nhằm chia sẻ với cộng đồng những “giọt máu hồng” để kịp thời cứu người bệnh trước nguy cơ lượng máu cấp cứu thiếu hụt trong mùa dịch.  

Lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Sở Y tế thăm hỏi, động viên CBCS tham gia hiến máu

Thượng tá Lê Thị Thanh Hằng, Phó Giám đốc Công an tỉnh động viên CBCS tham gia hiến máu

Trong quá trình tổ chức hiến máu tình nguyện, các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu đã được tuyên truyền rõ hơn về dịch bệnh COVID-19, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Các lực lượng tham gia hiến máu đảm bảo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện lấy máu dưới 10 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét, các công đoạn đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, không tụ tập đông người.

: CBCS Công an tỉnh tích cực hưởng ứng Ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”

Chỉ trong chiều ngày 8/4 đã có trên 160 CBCS, đoàn viên thanh niên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, qua đó đã thu được trên 140 đơn vị máu.

Những đơn vị máu quý giá thu được sẽ góp phần mang lại sự sống cho những người bệnh đang cần truyền máu. 


Thùy Dương- Lan Anh- Duy Hưng- Lan Anh Dũng- Giang Lương- Văn Cường
.
.