Gần 150 cán bộ, y bác sĩ BV Y học cổ truyền Bộ Công an hiến máu tình nguyện

Thứ Ba, 28/04/2020, 12:33
Sáng 28/4, tại Hà Nội, BV Y học cổ truyền Bộ Công an phối hợp Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “ Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.


Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo bệnh viện, phát biểu tại Lễ phát động, Trung tá, TS. Lê Thị Thủy, Phó Giám đốc bệnh viện đã kêu gọi toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện phát huy tinh thần vì nhân dân phục vụ, hăng hái tình nguyện tham gia hiến máu cứu người; tiên phong, đi đầu hưởng ứng phong trào tình nguyện hiến máu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ sức khỏe cho CBCS và nhân dân. 

Đây là hoạt động ý nghĩa, góp phần tô thắm truyền thống vì nhân dân phục vụ của lực lượng CAND nói chung, BV Y học cổ truyền Bộ Công an nói riêng.

Ths. Nguyễn Xuân Thái, Phó trưởng Khoa vận động tổ chức hiến máu - Viện Huyết học truyền máu Trung ương cho biết: thời gian qua, do tình hình dịch COVID-19 diễn ra phức tạp, trong khi lượng máu cần thiết phục vụ cho công tác điều trị, khám chữa bệnh bị giảm nhiều. 

Cho nên, để đảm bảo nguồn máu dự trữ phục vụ kịp thời cho khám chữa bệnh trong các cơ sở y tế, Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã tăng cường vận động các cơ quan, ban, ngành tích cực tham gia hiến máu. 

Đặc biệt, ngay trong tháng tư này, Viện Huyết học truyền máu Trung ương đã phối hợp với rất nhiều các đơn vị của lực lượng Công an, từ cấp Bộ, Cục tới Công an các tỉnh, thành, địa phương để tổ chức phát động phong trào hiến máu tình nguyện.

Đông đảo cán bộ, y bác sĩ bệnh viện hăng hái đăng ký tham gia hiến máu 

Ths. Nguyễn Xuân Thái cũng thông tin, tính đến ngày 27/4,  riêng lượng máu được các CBCS Công an cả nước hiến đã đạt khoảng 35 ngàn đơn vị máu, dự kiến hết tháng 4, lượng máu dự kiến thu được sẽ đạt khoảng 40 ngàn đơn vị máu. Điều này rất đáng trân trọng, nhất là khi dịch COVID-19 đang diễn ra trong khi lượng máu cần cho điều trị đang cạn. 

Kết thúc chương trình, đã có gần 150 cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện đã đăng ký tham gia hiến máu với tổng lượng máu thu được khoảng 250 đơn vị máu.

Tâm Phạm
.
.