Xây tặng điểm trường Mầm non Nậm Lầu 2 - Vị Xuyên

Thứ Sáu, 05/06/2020, 17:13
Ngày 5-6, Cục CSĐT tội phạm về ma túy cho biết, mới đây  Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ của Cục phối hợp Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an); huyện Đoàn Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang; Đoàn Thanh niên các đơn vị thuộc Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam, Chi hội thiện nguyện Bắc Trung Nam đã tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Nậm Lầu 2, thôn Nậm Lầu, xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên.

Điểm trường Nậm Lầu 2 cách trung tâm xã vùng cao Xín Chải 8 km, nằm cheo leo trên sườn núi sát biên giới Việt - Trung, giao thông đi lại vô cùng khó khăn. Để vào trường chỉ có thể đi xe máy trên con những con đường đất nhỏ hẹp, vào ngày mưa chỉ có thể đi bộ. Hiện điểm trường có 43 em học sinh từ 4-6 tuổi (chủ yếu là dân tộc Dao) thuộc thôn Nậm Lầu. 

Trước đây, điểm trường là nhà tạm dựng bằng vách gỗ, tre và quây bạt. Vào mùa đông, nhiệt độ giảm sâu, có thời điểm dưới 3 độ C, gió thốc vào qua những khe vách, khiến những đứa trẻ lạnh buốt và tím tái. Những ngày mưa, nước từ trên trời lọt qua mái nhà, nước từ sườn núi chảy vào lớp học, làm cho việc học bị ảnh hưởng. Mặc dù gặp vô vàn trở ngại, khó khăn, nhưng thầy cô vẫn kiên trì bám lớp, bám trường, nhiệt huyết gieo chữ cho các em.

Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Cục CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với các đơn vị cắt băng khánh thành điểm trường Nậm Lầu 2

Với mong muốn có một điểm trường kiên cố các đơn vị đã triển khai việc vận động, quyên góp và hỗ trợ xây dựng điểm trường. Sau hơn 3 tháng thi công (khởi công từ ngày 16 tháng 11-2019), điểm trường Mầm non Nậm Lầu 2 đã hoàn thành vào tháng 2-2020 với tổng kinh phí 185 triệu đồng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên chương trình nghiệm thu, khánh thành và bàn giao điểm trường phải dời đến đầu tháng 6 mới được thực hiện.

Các đại biểu với cô giáo, học sinh điểm trường Nậm Lầu 2

Điểm trường đã được xây dựng kiên cố, khang trang, sạch đẹp, có quạt điện mát vào mùa hè, có cửa kín, thảm xốp ấm áp vào mùa đông. Điểm trường  sẽ là nơi nuôi dưỡng những ước mơ, hoài bão cho trẻ em Nậm Lầu.

Nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị  đã tặng cho thầy cô và học sinh tại điểm trường áo khoác ấm, các thiết bi phục vụ việc học tập, vui chơi cùng nhiều bánh, kẹo, sữa…

Trước đó, Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã có nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng về cơ sở, chia sẻ khó khăn với nhân dân như đỡ đầu và giúp đỡ xây dựng 3 trường học không ma tuý ở vùng cao, biên giới phía Bắc là: Trường PTCS xã Nàn Xỉn-Xín Mần và trường PTCS xã Bản Nhùng-Hoàng Su Phì, đây là 2 trường học thuộc 2 xã địa đầu biên giới xa xôi, hẻo lánh, khó khăn nhất về mọi mặt của tỉnh Hà Giang, chủ yếu là dân tộc H’Mông, Tày, Nùng và Trường PTCS xã Lương Thượng, huyện Na Rì, tỉnh Bắc Cạn.


M.Hiền - A.Phong
.
.