Dâng hương viếng liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm

Thứ Bảy, 15/07/2017, 13:49
Đoàn cán bộ Tổng cục HC-KT đã đến thăm quan Bệnh xá Đặng Thùy Trâm và dâng hương tưởng nhớ nữ liệt sĩ, bác sĩ.

Trong chương trình tri ân tại Quảng Ngãi, trưa 15-7, Thiếu tướng Nguyễn Văn Dư, Phó tổng cục trưởng Tổng cục HC-KT CAND, dẫn đầu đoàn công tác của Tổng cục cùng lãnh đạo Bệnh viện 199 (đóng tại Đà Nẵng) đã đến thăm Bệnh xá Đặng Thùy Trâm và dâng hương viếng nữ liệt sĩ, bác sĩ.

Liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm sinh ngày 26-11-1942, trong một gia đình trí thức. Tốt nghiệp Đại học Y khoa Hà Nội năm 1966, Đặng Thùy Trâm xung phong vào công tác ở chiến trường.

Sau 3 tháng hành quân, tháng 3-1967 chị vào đến Quảng Ngãi và đã sống, chiến đấu cùng vùng đất này cho đến ngày hy sinh 22-6-1970.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Dư dâng hương viếng liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.
Đoàn công tác thăm quan nhà trưng bày tư liệu liên quan đến liệt sĩ Đặng Thùy Trâm nằm trong khuôn viên của Bệnh xá cùng tên. 

Ngày 24-3-2006, công trình Bệnh xá Đặng Thùy Trâm tại thôn Nga Mân, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ được khởi công xây dựng. Đến cuối năm 2016, bệnh xá được đưa vào hoạt động và chính thức ra mắt Quỹ học bổng Đặng Thùy Trâm.

Đến nay, Bệnh xá Đặng Thùy Trâm không chỉ là nơi khám chữa bệnh cho người dân địa phương mà còn là một địa chỉ lịch sử để biết bao thế hệ đến tìm hiểu về cuộc đời và tỏ lòng tri ân người nữ liệt sĩ, bác sĩ cùng tên.

Ngọc Thi
.
.