Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Chủ Nhật, 26/07/2020, 20:10

Chiều ngày 26/7/2020, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức chỉnh trang khu chôn cất cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an TP Hồ Chí Minh tại Nghĩa trang Lạc Cảnh (phường Linh Trung, quận Thủ Đức).



Sau đó, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh do Đại úy Đặng Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực, Chỉ huy trưởng Chiến dịch Hành quân xanh làm trưởng đoàn cùng Ban chỉ huy Chiến dịch Hành quân xanh của Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh, Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh cùng lực lượng đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho gần 4.000 đoàn viên thanh niên đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa và thắp 1.000 ngọn nến tại khu CBCS Công an TP Hồ Chí Minh tại Nghĩa trang Lạc Cảnh.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động trong Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện uống nước nhớ nguồn, tham gia đảm bảo an sinh xã hội” và “Chương trình thắp nến tri ân các Anh hùng, Liệt sĩ” trong Chiến dịch Hành quân xanh của Tuổi trẻ Công an TP Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ Việt Nam (27/7/1947 - 27/7/2020), có ý nghĩa rất lớn trong việc giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên.

Cũng trong ngày 26/7, đồng loạt các Cụm thi đua thuộc Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tổ chức rất nhiều hoạt động tiêu biểu như đi thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp với tổ chức đoàn thể địa phương đến gia đình nấu các bữa ăn cùng các Mẹ, đến thăm các thương bệnh binh, thân nhân cán bộ, chiến sĩ là đối tượng chính sách và nhiều hoạt động về nguồn gắn với các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố.

Nấu ăn tại nhà Mẹ Việt Nam Anh hùng.
Thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Mành (93 tuổi).
Thăm hỏi, tặng quà các thương bệnh binh, thân nhân cán bộ, chiến sĩ là đối tượng chính sách và nhiều hoạt động về nguồn gắn với các địa chỉ đỏ trên địa bàn thành phố.
Thăm hỏi, tặng quà "Kiện tướng gỡ mìn" - Thương binh Phan Văn Đu.

Tổng kinh phí các hoạt động do Đoàn Thanh niên Công an TP Hồ Chí Minh và các cơ sở trực thuộc vận động cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn trên 300 triệu đồng.


Phú Lữ
.
.