Diễn tập phương án chữa cháy tại Trung tâm thương mại ở Cần Thơ

Thứ Tư, 31/10/2018, 16:20
Ngày 31-10, Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH), tại tổ hợp Trung tâm thương mại (TTTM) Vincom Plaza và khách sạn Vinpearl  (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). 

Đại tá Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ chỉ đạo buổi diễn tập.

Tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực để xe máy thuộc tầng hầm B2 của TTTM, nguyên nhân có 1 xe máy bị rò rỉ xăng từ bộ chế hòa khí xuống động cơ gặp nguồn nhiệt dẫn đến bốc cháy. 

Các đại biểu dự khán buổi diễn tập PCCC tại TTTM Vincom Plaza

Tại thời điểm xảy ra cháy, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động của tầng hầm B2 gặp sự cố dẫn đến đám cháy phát triển lớn bao trùm tầng hầm B2…, có 20 người bị nạn ở tầng 6 không thể thoát ra ngoài, 10 người bị nạn do nhiễm khói, khí độc phải chờ lực lượng chuyên nghiệp đến cứu. 

Các lực lượng phối hợp giữ gìn ANTT khu vực thực tập. 

Khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở lập tức báo động, cắt điện khu vực cháy, sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ để chữa cháy, hướng dẫn mọi người thoát ra ngoài bằng các lối thoát hiểm; đồng thời điện thoại báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. 

Các tình huống giả định.
Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ triển khai các phương án dập lửa. 

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC Công an TP Cần Thơ đã điều 4 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe CNCH và gần 100 CBCS đến hiện trường tìm kiếm, CNCH các nạn nhân; di dời tài sản; triển khai đội hình chữa cháy… 

Hàng loạt phương án chữa cháy được triển khai. 

Lực lượng CSGT, CSTT Công an thành phố, Công an quận Ninh Kiều kịp thời có mặt để điều tiết, chốt chặn giao thông không để xảy ra ùn tắc, đảm bảo ANTT khu vực cháy. 

Sơ tán người dân ra khỏi đám cháy. 

Sau hơn 30 phút với sự phối hợp chặt chẽ, nghiêm túc giữa các lực lượng, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, tất cả người bị nạn được cứu kịp thời khỏi đám cháy.  

Đưa người ở trên cao xuống đất an toàn. 

Buổi thực tập đã kết thúc thành công như dự kiến ban đầu, góp phần nâng cao hiệu quả phối hợp trong công tác chữa cháy, CNCH giữa các lực lượng, kiến thức thoát hiểm cho nhân viên; đồng thời tăng cường khả năng thường trực sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống CNCH của lực lượng PCCC tại chỗ.

V.Đức - P.Tại
.
.