Địa bàn cơ sở chuyển hóa tích cực từ kế hoạch "Tôi làm Công an xã"

Thứ Bảy, 05/06/2021, 07:13
Qua 6 tháng thực hiện Kế hoạch "Tôi làm Công an xã", đã có 632 cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thuộc các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Đắk Nông được tăng cường xuống thực hiện nhiệm vụ tại tất cả các xã trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ bởi địa bàn, lĩnh vực công tác mới nhưng tất cả CBCS được tăng cường thực hiện kế hoạch này đã sát cánh cùng lực lượng Công an xã bám địa bàn, bám dân, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần chuyển hóa địa bàn cơ sở.

Với gần 16 năm công tác trong ngành Công an, đây là lần đầu tiên Trung úy Nguyễn Đức Trọng, cán bộ Đội xe - Phòng Hậu cần Công an tỉnh Đắk Nông trực tiếp tham gia giải quyết các công việc mang tính nghiệp vụ của lực lượng Công an trong vai trò CBCS tăng cường thực hiện Kế hoạch "Tôi làm Công an xã".

"Tháng 3 vừa qua, tôi cùng một số đồng sự được tăng cường về xã Đức Minh, huyện Đắk Mil và bám trụ ở đây đúng 1 tháng. Về xã đúng cao điểm lực lượng Công an cả nước thực hiện chiến dịch cấp CCCD, nên chúng tôi cùng anh em Công an xã ngày đêm căng mình bám dân, bám địa bàn cùng lúc bảo đảm tốt ANTT, vừa phối hợp thực hiện chiến dịch vừa kể, với phương châm "làm hết việc, chứ không hết giờ". Qua đó đã giúp tôi hiểu được những vất vả, khó khăn của anh em, từ đó cảm thấy bản thân cần nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn", Trung úy Trọng chia sẻ,

Thượng úy Nguyễn Quang Trung, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh là 1 trong số 115 CBCS thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh được tăng cường xuống các xã trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch "Tôi làm Công an xã" đợt II.

Anh được phân công về địa bàn xã biên giới Quảng Trực. Dù địa bàn cơ sở còn nhiều khó khăn nhưng anh đã nhanh chóng làm quen với công việc, tích cực tham gia các công việc của Công an xã,  được lãnh đạo và người dân địa phương đánh giá cao.

"Chúng tôi đánh giá rất cao cách làm mới của Công an tỉnh Đắk Nông trong việc triển khai Kế hoạch "Tôi làm Công an xã" đã góp phần hỗ trợ lực lượng Công an cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong các đợt tăng cường, CBCS thực hiện kế hoạch này rất nhiệt tình, hăng say với công việc, luôn sâu sát cơ sở và gẫn gũi với nhân dân. Tôi mong Công an tỉnh tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả cách làm này để góp phần nâng cao hiệu quả vai trò, chất lượng Công an xã và bảo đảm ANTT tại cơ sở", ông Lê Quang Trường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Nhân Cơ, huyện Đắk R'lấp chia sẻ.

CBCS hăng hái lên đường thực hiện nhiệm vụ "Tôi làm Công an xã".

Kế hoạch "Tôi làm Công an xã" là tên gọi tắt của Kế hoạch tăng cường CBCS các đơn vị cấp phòng thực hiện nhiệm vụ tại Công an xã do Công an tỉnh Đắk Nông triển khai từ tháng 11/2020 với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc từ nhận thức đến hành động của cấp ủy, lãnh đạo và toàn thể CBCS đối với nhiệm vụ xây dựng lực lượng Công an xã chính quy; kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, phối hợp, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ cho Công an xã thực hiện nhiệm vụ trong các đợt cao điểm, góp phần bảo đảm ANTT tại cơ sở.

Qua 6 tháng triển khai với 5 đợt, đã có 632 CBCS được tăng cường thực hiện nhiệm vụ tại Công an 60 xã trên địa bàn tỉnh, trong thời gian từ 15 đến 30 ngày mỗi đợt.

Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết thêm, qua thực tiễn triển khai, cái được lớn nhất từ kế hoạch này đó là tạo được sự chuyển biến, đồng thuận cao trong CBCS toàn lực lượng Công an tỉnh về thực hiện nhiệm vụ Công an xã. Cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Cùng với sự hoạt động tích cực, hiệu quả của lực lượng Công an xã, CBCS thực hiện kế hoạch này đã góp phần bảo đảm tốt tình hình ANTT ở cơ sở, làm giảm 5,27% tội phạm hình sự so với cùng kỳ năm 2020; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân cũng như thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.

"Phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian tới, Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả kế hoạch này với mục tiêu 100% CBCS cấp phòng đều được tăng cường xuống cơ sở thực hiện nhiệm vụ Công an xã.

Đồng thời nghiên cứu phối hợp với các đơn vị chức năng xây dựng, phát triển kế hoạch này thành mô hình "Dân vận khéo" cấp tỉnh, góp phần xây dựng Công an huyện toàn diện, Công an xã vững mạnh, bám sát cơ sở, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an thân thiện, vì nhân dân phục vụ", Đại tá Hồ Văn Mười chia sẻ thêm.

Minh Quỳnh
.
.